BY KKMTC
26 Mar 24 3:42 pm

Ubisoft กล่าว สาเหตุที่ XDefiant ยังไม่เปิดให้เล่น เพราะกำลังแก้ปัญหาทางเทคนิค ไม่ได้พยายาม “ไล่ตาม Call of Duty” ตามข่าวลือ

65 Views

Ubisoft ยืนยัน XDefiant ยังมีตัวตน และสาเหตุที่ปล่อยช้า เพราะกำลังแก้ปัญหาทางเทคนิค

เมื่อไม่นานมานี้ สื่อ Insider-Gaming อ้างว่าหนึ่งในสาเหตุหลักที่เกม XDefiant เลื่อนวันเปิดให้เล่นหลายครั้ง เพราะพยายาม “ไล่ตาม Call of Duty” ด้วยการเพิ่มระบบหลายอย่างโดยเอาแรงบันดาลใจจาก Call of Duty

ล่าสุด Mark Rubin ตำแหน่ง Executive Producer ของเกม XDefiant ออกแถลงการณ์ผ่าน X ยืนยันว่า สาเหตุที่ XDefiant ยังไม่เปิดให้เล่น เพราะกำลังแก้ปัญหาทางเทคนิค และไม่ได้พยายาม “ไล่ตาม Call of Duty” ตามที่ Insider-Gaming กล่าวอ้าง

“โปรดทราบว่าการดีเลย์เกมนี้ ไม่ได้เกิดจากความพยายามเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ รวมถึงความจริงแล้ว เกมนี้ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก และความล่าช้าเกิดจากปัญหาทางเทคนิคที่เราได้พูดคุยกันแล้ว”

“ประเด็นสำคัญของการดีเลย์ คือเราพยายามแก้ไขบั๊ก และอัปเดต Netcode และ Social System ใหม่ ซึ่งเราจะเผยความคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้ (อาจจะเป็นสัปดาห์ที่จะถึงนี้) เราเข้าใจว่าไม่ค่อยได้ปล่อยข้อมูลความคืบหน้าของเกมนี้ แต่เอาจริง ๆ นะ มันไม่ค่อยมีอะไรให้พูดถึงเท่าไหร่ และเราเองอยากเห็นเกมนี้ได้เปิดตัวคล้ายกับผู้เล่นด้วย” – Mark Rubin กล่าว

ส่วนข่าวลือที่ว่า XDefiant พยายามลอกฟีเจอร์ที่คล้ายกับ Call of Duty นั้น ทาง Rubin ยอมรับว่าเกม XDefiant มีระบบ Killcam ที่เอาแรงบันดาลใจจากเกมดังกล่าวจริง แต่ไม่เห็นด้วยกับข่าวลือว่าเกมของพวกเขา “พยายามไล่ตาม Call of Duty” และรู้สึก “มองบน” ทุกครั้งเมื่อได้ยินข่าวลือนี้ เพราะระบบหลายอย่างของ Call of Duty ไม่ได้เอามาใช้ใน XDefiant

แม้ในรายงานของ Ubisoft ระบุคาดหวังว่า XDefiant จะเปิดให้เล่นก่อนสิ้นสุดไตรมาสทางการเงินล่าสุด หรือก่อนวันที่ 31 มีนาคมปีนี้ แต่ก็ต้องย้ำว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่วันวางจำหน่ายที่ชัดเจน และอาจมีโอกาสเลื่อนวันเปิดให้เล่นโดยไม่มีการประกาศล่วงหน้าต่อไป

ที่มา: Eurogamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top