BY Aisoon Srikum
12 Sep 19 4:23 pm

Ubisoft กล่าวว่าการพัฒนาเกมระดับ Blockbuster ยังมีความมั่นคงสูงและคุ้มทุนในการพัฒนา

1 Views

อุตสาหกรรมเกมกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ยังเปิดกว้างยิ่งขึ้น และคอนโซลรุ่นต่อไปก็กำลังอยู่ใกล้แค่เอื้อม Ubisoft เป็นอีกหนึ่งค่ายที่ออกมายืนยันว่าตลาดเกมกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

ในการสัมภาษณ์กับ GameIndustry นั้น CEO ของ Ubisoft คุณ Yves Guillemot ไม่สนใจว่างบประมาณในการพัฒนาเกมจะเพิ่มขึ้นขนาดไหน และตอนนี้ราคาของเกมที่วางขายส่วนใหญ่ก็ยังคงมีมาตรฐานของมัน และผู้คนจำนวนมาก ที่ยังจะเล่นเกมของพวกเขาเป็นเวลานาน นั่นทำให้ฐานแฟนคลับ และเม็ดเงินที่ได้ ยังคงมีความมั่นคงและยั่งยืน

มันมีความยั่งยืน เพราะเรามีฐานแฟนเกมที่เล่นเกมของเราบนโลก จำนวนผู้เล่นเกมของเรานั้นเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตลาดใหม่กำลังเปิดตัวกว้างขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นเราจึงสามารถเพิ่มทุนในการพัฒนาได้มากขึ้น เพราะเรารู้ว่าสุดท้ายแล้วมันจะเป็นผลตอบแทนหรือกำไรในระยะยาว

นอกจากนั้น Yves ยังกล่าวอีกว่า พวกเขามีทีมขนาดใหญ่ที่จะยังคอยสร้างเนื้อหาเสริมของเกมต่าง ๆ (DLC) เพื่อสนับสนุนเกมนั้นไปเรื่อย ๆ สังเกตได้ว่าเกมในช่วงหลังของ Ubisoft อย่าง Rainbow 6 หรือ Ghost Recon Wildlands ล้วนได้รับการสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ Ubisoft ก็กำลังมีฐานแฟนคลับที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ เพียงแต่ตอนนี้สิ่งที่เกมเมอร์ต้องการจะเห็นก็คือเกม IP ใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่ภาคต่อหรือสปินออฟจากของเก่า รวมไปถึงเกมเก่า ๆ ในอดีตอย่าง Prince of Persia , Splinter Cell ก็ต้องดูกันว่าพวกเขาจะผลิตเกมอะไรออกมาให้พวกเราได้เล่นกันอีกบ้างในอนาคต

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top