BY StolenHeart
18 Nov 18 6:25 am

Twitch เตรียมถอดตัวเลือกในการซื้อเกมออกไปในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

7 Views

อย่างที่ทราบกันดีว่า Twitch เป็นแพลตฟอร์ม Streaming เกี่ยวกับเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ทั่วโลก และก็มีการเพิ่มตัวเลือกในการซื้อเกมเข้ามาในเดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่ภายในสิ้นเดือนนี้ ฟังก์ชั่นในการซื้อเกมผ่านทาง Twitch นั้นจะถูกถอดออกไป

ทางเว็บไซด์ Techraptor ได้รายงานว่าทาง Amazon บริษัทแม่ของ Twitch ได้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าการนำฟังก์ชั่นนี้ออกไปเพราะไม่ได้รับการตอบรับจากทั้งตัวของ Streamer และผู้ชมอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งจะปิดการให้บริการในส่วนนี้ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

“เราได้เตรียมยกเลิกฟังก์ชั่นนี้เพื่อไปลงทุนในส่วนอื่นเพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกซื้อเกมหรือได้รับไอเท็มในเกมด้วยวิธีอื่น ๆ เพื่อช่วยสนับสนุนเหล่า Streamer ซึ่งร่วมไปถึงส่วนขยายอื่น ๆ ของ Twitch เองเช่น Amazon Blacksmith ที่จะถูกนำออกไปด้วย”

โดยเกมและไอเท็มที่ผู้ใช้งานซื้อไปนั้นจะยังคงเล่นได้ตามปกติผ่านทาง App Twitch Desktop หรือทาง Uplay และยังคงซื้อของในเกมได้ตามปกติเหมือนเดิมจากการเชื่อม Account Twitch ในเกม โดยเกมที่มีอยู่นั้นจะกลายเป็นเกมแบบ DRM-Free(ยกเว้นเกมของ Uplay) ส่วนกล่องไอเท็มต่าง ๆ ที่ยังไม่ได้เปิดก็จะถูกเปิดในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ด้วย และจะไม่มีผลต่อเกมที่เคยได้รับไปในระหว่างการเป็นสมาชิก Twitch Prime ด้วยเช่นกันครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top