BY KKMTC
18 Jun 19 2:41 pm

Twitch ฟ้องผู้ใช้งาน หลังเปิดหนังโป๊โดยใช้ Tag ของ Artifact บังหน้า

10 Views

Artifact เป็นเกมการ์ดของทีมงาน Valve ที่มีกระแสเงียบเหงาจนกลายเป็น Dead Game ในระยะเวลาสั้น แต่มีผู้ใช้งานบางส่วนได้ฉวยโอกาสอาศัย “ความเงียบ” ของเกม ในการกระทำผิดกฎหมายด้วยการฉายหนังผู้ใหญ่กับภาพสยดสยอง โดยใช้เกม Artifact เป็นฉากหน้า ผ่านแพลตฟอร์ม Twitch

PCGamesN อ้างอิงจาก DotEsports รายงานว่า Twitch แพลตฟอร์มผู้ให้บริการไลฟ์สตรีม สั่งฟ้องเรียกร้องความเสียหายต่อผู้ใช้งานนามว่า “John and Jane Does 1-100” หลังละเมิดกฎการใช้งานด้วยการสแปมฉายภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ และคลิปวิดีโอเนื้อหาสยดสยอง โดยใช้แท็บเกม Artifact เป็นฉากหน้า ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เนื้อหาของวิดีโอคลิปที่เปิดฉายผ่านเกม Artifact นอกจากเป็นภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่แล้ว ยังมีการเปิดวิดีโอคลิปเนื้อหารุนแรงสูง อย่างเหตุการณ์กราดยิงสังหารหมู่ใน Christchurch ประเทศนิวซีแลนด์ ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา

Twitch ออกมายอมรับว่ายังไม่รู้ตัวตนที่แท้จริงของ John and Jane does 1-100 แต่หากอ้างอิงจากแหล่งข่าว ทางทีมงานยืนยันว่าจะสั่งฟ้องเรียกร้องชดใช้ค่าเสียหาย ในข้อหาส่วนของการ “ละเมิดเครื่องหมายการค้า, สัญญา, ฉ้อโกง และการใช้แพลตฟอร์มอย่างผิดกฎหมาย” ถ้าหากตามจับตัวได้

สาเหตุที่ผู้ใช้ John and Jane does 1-100 ใช้แท็บของ Artifact เป็นฉากหน้า มีความเป็นไปได้ว่าต้องการหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบโดยทีมงาน Twitch รวมถึงผู้ใช้งาน เนื่องจากกระแสไลฟ์สตรีมเกม Artifact จัดว่าเงียบเหงา และมีสถิติว่าเกมเมอร์เล่นพร้อมกันเพียงแค่ 100 คนเท่านั้น

ทาง Twitch ได้ทำการลงดาบแบนบัญชี “John and Jane does 1-100” เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงทำเรื่องคดีความและพยายามสืบหาต้นตอของแหล่งที่มา เพื่อเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top