BY KKMTC
16 Dec 20 12:56 pm

Twitch บล็อกไม่ให้เว็บรวม Highlight สตรีมเมอร์หญิง “Bunny Hop TV” ฝังวิดีโอจากไลฟ์สตรีม หลังสตรีมเมอร์โวย นำคลิปไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

5 Views

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา Twitch มีมาตรการบล็อกไม่ให้เว็บไซต์ Bunny Hop TV สามารถฝังและรับชมวิดีโอคลิปจาก Twitch หลังจากสตรีมเมอร์หลายรายเรียกร้องว่า เว็บไซต์ดังกล่าวนำวิดีโอคลิปของสตรีมเมอร์หญิงไปลงเว็บโดยไม่ได้รับอนุญาต และเชื่อว่าเว็บดังกล่าวมีลักษณะที่ไม่ปลอดภัย

Bunny Hop TV เป็นเว็บไซต์ที่ก่อตั้งขึ้น เพื่อรวมวิดีโอคลิป Highlight จากสตรีมเมอร์ “สาวน่ารัก” เน้นโชว์คอนเทนต์เล่นเกม, พูดคุย, ASMR และอื่น ๆ อีกมากมาย (อ้างอิงจากรายละเอียดของ Twitter) ซึ่งคลิปทั้งหมดใน Bunny Hop TV จะใช้วิธีการฝังวิดีโอ เพื่อผู้ชมสามารถเข้าถึงบัญชีสตรีมเมอร์จากแหล่งต้นทางได้

Bunny Hop TV

อย่างไรก็ตาม สตรีมเมอร์หญิงและชายหลายคนแสดงความรู้สึกไม่โอเคกับการที่วิดีโอคลิปถูกลงใน Bunny Hop TV แบบไม่ได้รับอนุญาต เพราะนอกจากเป็นการล้ำเส้นความเป็นส่วนตัว และไม่ให้เกียรติ Content Creator แล้ว หลายคนก็ยกสาเหตุเพิ่มเติมว่า Bunny Hop TV เป็นเว็บไซต์ที่มีลักษณะ “น่าขนลุก” นอกจากนี้ มีรายงานว่าในเว็บมีการพูดคุยในลักษณะเชิงคุกคามทางเพศอีกด้วย

หลังจากสตรีมเมอร์หลายคนร้องเรียนเกี่ยวกับเว็บไซต์ Bunny Hop TV ทาง Twitch จึงเริ่มสอบสวนเว็บดังกล่าว แล้วได้ผลสรุปว่า Bunny Hop TV มีการละเมิดแนวทาง Guideline ของ Twitch ทำให้ Twitch จึงเพิ่มมาตรการป้องกันด้วยการบล็อกไม่ให้ Buuny Hop TV สามารถรับชมหรือฝังวิดีโอของ Twitch ได้อีกต่อไป

แม้ Bunny Hop TV เปิดให้ทุกคนสามารถส่งฟีตแบกผ่าน DM หรืออีเมล เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น แต่สตรีมเมอร์ส่วนใหญ่เรียกร้องให้เว็บไซต์ทำการลบวิดีโอคลิปในเว็บ พร้อมกล่าวว่าจะดำเนินเอาเรื่องตามกฎหมายหากไม่ปฏิบัติตามคำเรียกร้อง ซึ่งล่าสุด คลิปทั้งหมดใน Bunny Hop TV ได้โดนลบออกเป็นที่เรียบร้อย และช่องทวิตเตอร์ไม่มีความคืบหน้าตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top