BY StolenHeart
22 Sep 18 1:00 am

Twitch ถูกแบนในประเทศจีนแล้ว

5 Views

เรียกว่าเป็นข่าวที่ไม่น่าจะผิดคาดเท่าไหร่สำหรับหลาย ๆ คน กับการบล็อกการเข้าถึงการให้บริการและตัวเว็บไซด์ Streaming สำหรับเกมเมอร์อย่าง Twitch ที่ถูกทางรัฐบาลของประเทศจีนระงับการเข้าถึงแล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดยรายงานจาก The Verge กล่าวว่า เว็บไซด์และ Application Twitch นั้นขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ของ App ฟรีในประเทศจีน ซึ่งผู้ใช้งานส่วนใหญ่ดาวน์โหลดไปเพื่อรับชมการแข่งขัน E Sports ใน Asian Games ที่กรุงจาร์กาตาร์ ซึ่งทำให้ยอดดาวน์โหลดสูงขึ้นมากในคราวเดียว เพราะเนื่องมาจากทางปีะเทศจีนไม่ได้ถ่ายทอดการแข่งขันนั้นเอง

ทาง Twitch เองก็ได้ยืนยันแล้วว่าตัว App และเว็บไซด์นั้นถูกแบนในประเทศจีนจริง ๆ และตัว App ก็ถูกถอดออกจาก App Store ในประเทศจีนไปแล้ว โดยทางรัฐบาลจีนก็ไม่ได้พูดถึงสาเหตุในการแบนในครั้งนี้เอาไว้ด้วย โดยสื่อต่าง ๆ คาดเดาว่าอาจจะเพื่อให้ประชาชนในจีนใช้งาน Social App ของทางประเทศจีนที่ควบคุมและตรวจสอบข้อมูลการใช้งานได้ง่ายกว่า

อย่างที่เราทราบกันดีว่าทางรัฐบาลจีนมีการปิดกั้นและควบคุมแพลตฟอร์มของสื่อจากต่างประเทศมาเป็นเวลานานแล้ว ทั้งSocial Network อย่าง Facebook หรือ Search Engine อย่าง Google ที่ถูกแบนแบะให้ใช้งานแค่ของประเทศจีนเท่านั้น ซึ่งเหล่าเกมเมอร์จากจีนก็คงจะต้องหาหนทางอื่นในการรับชม Live Stream การแข่งขันจากต่างประเทศกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top