BY StolenHeart
1 Jul 18 4:59 am

Todd Howard เผย Fallout 5 จะเน้นที่โหมดการเล่นเดี่ยว พร้อมพัฒนา Fallout 76 ให้ก้าวหน้ามากขึ้น

30 Views

ยังคงไม่ละทึ้งจุดแข็งของเกมตนเองเช่นเดิม

ยังคงมีข้อมูลน่าชื่นใจให้เหล่าเกมเมอร์เห็นกันแบบต่อเนื่องสำหรับ Fallout 76 และแนวทางในการพัฒนาเกมภาคต่อๆไป จาก Todd Howard หัวหน้าทีมออกแบบและพัฒนาเกมของ Bethesda ที่เปิดเผยในงาน Gamelab ที่ประเทศสเปน ว่าแนวในทางในการพัฒนาเกมภาค 5 จะยังคงเน้นไปที่โหมด Singleplayer เหมือนเดิม และภาค 76 จะมีการพัฒนาในหลายส่วนมากขึ้น

Todd Howard

โดยประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ ทางสื่อได้ถามทางคุณ Todd ว่า ในเวลานี้ทาง Bethesda มีเกมไตเติ้ลใหญ่ที่เน้นการเล่นแบบ Multiplayer มากมาย แล้วแบบนี้เกม Fallout 5 จะเป็นไปในแนวทางไหนต่อไปหลังจากที่จบโปรเจคเกม The Elder Scrolls VI และ Starfield ไปแล้ว ซึ่งเขาได้ตอบว่า

“สำหรับเกมเหล่านั้น เราก็ยังต้องการให้เป็นเกมแบบ Singleplayer อยู่ครับ นั้นคือเป้าหมายที่เราวางเอาไว้ แต่ถ้าจะมีลูกเล่นในเรื่องของ Social ต่างๆคุณก็จะได้เห็นกันแน่นอน แต่เราก็ยังคงทำให้มันเป็นอย่างที่เคยเป็นมาเหมือนเดิมครับ”

Todd ยังเผยอีกว่า พวกเขายังคงใช้ Engine เกมตัวเดิมในการพัฒนาด้วยเหตุผลบางประการ พร้อมกับบอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ Gamebryo มานานมากแล้ว แต่ด้วยการปรับแต่งทำให้เราได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆที่เพิ่มขึ้นมาในเกมใหม่เสมอ และใน Fallout 76 เราก็ได้เห็นระบบแสงแบบใหม่และพื้นที่ในเกมที่ดีขึ้นกว่าเก่า และเราจะได้เห็นการเปลี่ยนลักษณะนี้ในเกม Starfield และ The Elder Scrolls VI ด้วย

“เราอยากให้เกมใหม่ของเราดีขึ้นในทุกแง่มุม ตั้งแต่กราฟฟิกไปจนถึงระบบการควบคุม ระบบการยิง AI และการดำเนินเกมในเควสต่างๆ ใน Fallout 4 เราลองทำหลายๆอย่างทั้งการแก้ไขของเดิม เพิ่มของใหม่ และได้เป็นบทเรียนให้เราสามารถรักษาสมดุลในการพัฒนา Fallout 76 ซึ่งเราได้ปรับปรุงระบบ Hit Detection ใหม่ให้ดีขึ้น ซึ่งคุณจะไม่รู้สึกเลยว่ามันจะดีขึ้นจนกลับไปเล่นภาค 4 และเปรียบกันแบบจริงจังระหว่างสองภาคนี้ และยังมีอีกหลายอย่างที่เราปรับใหม่ให้กับ Fallout 76 ที่ผมว่าหลายคนน่าจะไม่รู้เลยว่ามันเปลี่ยนไปครับ”

นอกจากนั้นใน fallout 76 จะมีเควสแบบ Radiant ที่จะส่งมาให้ผู้เล่นทาง NPC หุ่นยนต์หรือเครื่องสื่อสาร และ Howard ก็ยืนยันว่าจะมีระบบแลกเปลี่ยนสิ่งของระหว่างผู้เล่นด้วยกันในภาคนี้ รวมไปถึงทึ้งของให้ผู้เล่นอื่นมาเก็บไปได้ด้วย ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายบนระบบ PS4, Xbox One และ PC ยังคงเป็นวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้เช่นเดิมครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top