BY KKMTC
13 Jun 19 2:34 pm

Todd Howard เผย สิ่งผิดพลาดที่สุดสำหรับ Fallout 76 คือไม่ปล่อย Free Beta

3 Views

ไม่สามารถปฏิเสธว่า Fallout 76 เป็นหนึ่งในเกมน่าผิดหวังของปี 2018 ด้วยปัญหาด้านเทคนิคหลายอย่างที่แย่เกินกว่าจะรับได้ ทางทีมงาน Bethesda และคุณ Todd ก็ออกมายอมรับแล้วว่า “มันต้องออกมาไม่สวยแน่ ๆ ” แต่สิ่งที่เขาตัดสินใจผิดพลาดที่สุดสำหรับเกมดังกล่าว คือการไม่ปล่อย Free Beta ให้ทุกคนเล่น

PC Gamer อ้างอิงจาก Gamespot สัมภาษณ์กับ Todd Howard ฝ่ายผู้บริหาร Bethesda Softwares ถามว่าสิ่งที่ผิดพลาดที่สุดระหว่างการพัฒนาเกม Fallout 76 คืออะไร? ซึ่ง Todd สามารถตอบกลับอย่างง่ายดายว่า “การไม่ปล่อย Free Beta”

สิ่งผิดพลาดที่สุด (สำหรับ Fallout 76) คือการไม่ปล่อยเวอร์ชัน Beta ให้ทุกคนสัมผัส

ถ้าหากปล่อยทดลองเกมฟรีให้ชาว Fallout 4 เล่น และเปิดระยะยาวแบบ 24/7 (24 ชม. 7 วัน) มันอาจช่วยให้พวกเราเห็นว่า “โอเค เราต้องแก้ไขอะไรตรงจุดนี้บ้าง? “

Fallout 76 Beta ปล่อยให้ผู้เล่นเข้าร่วมทดสอบเฉพาะผู้สั่งจอง Pre-Order เท่านั้น และ Todd ยอมรับว่าการแก้ไขก่อนวางจำหน่าย มุ่งเน้นแต่พัฒนาระบบส่วนหนึ่งใดส่วนหนึ่ง มากกว่ามองคุณภาพเกมโดยรวมทั้งหมด

การปล่อย beta เราจดจ่อกับจุดใดจุดหนึ่งมากเกินไป เพราะตอนนั้นเรากังวลถึงระบบ Perk อย่างมาก แม้ว่าเราแก้ไขปัญหาส่วนนั้นได้ แต่ไม่ช่วยให้คุณภาพดูดีขึ้นเลยสำหรับเกมสเกลขนาดใหญ่

ดังนั้น.. เรื่องนี้จึงเป็นบทเรียนแสนสาหัสสำหรับเรา แต่ยังคงรู้สึกดีที่ได้พยายามแก้ไข

Fallout 76ปัจจุบัน Fallout 76 ยังคงมีการอัปเดตเนื้อหาคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง และยังคงมีระบบเกมอีกหลายส่วนที่จำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top