BY Nuttawut Apiratwarakul
10 Jan 14 4:34 pm

TITANFALL มีทหารอยู่ในฉากสูงสุด 50 ตัว

5 Views

เป็นเรื่องเป็นราวดราม่าร้อนแรงขึ้นมาหลังแฟนเกมจำนวนมากออกมาแสดงความไม่พอใจที่เกม TITANFALL จะรองรับผู้เล่นเพียงแค่ 12 คน  ทีมพัฒนาเลยต้องออกมาอธิบายถึงเหตุผลเบื้องหลังตัวเลขดังกล่าว พร้อมย้ำว่าการสู้รบในเกมนั้นไม่ได้มีขนาดเล็กอย่างแน่นอน

หลังข่าว TITANFALL รองรับผู้เล่นสูงสุด 12 คน หรือ 6 VS 6 ถูกเผยแพร่ออกไปแฟนเกมหลายรายได้ออกมาแสดงความคิดเห็นและไม่พอใจที่ตัวเกมรองรับผู้เล่นน้อยกว่าที่คิด ส่งผลให้ทีมงาน Respawn ต้องออกมาชี้แจงแบบชัดๆกันอีกรอบ

Justin Hendry หัวหน้าฝ่ายออกแบบของเกม TITANFALL ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยที่มาของตัวเลขดังกล่าวแบบเต็มๆ โดยอธิบายว่า หลังการทดลองมากมายหลายครั้งทีมงานค้นพบว่า เมื่อผู้เล่นน้อยกว่า 12 คน ตัวเกมก็ดูน่าเบื่อเกินไป แต่กลับกัน เมื่อตัวเลขมากขึ้นกว่านั้น ตัวเกมก็สับสนวุ่นวายจนเริ่มหาความสนุกในการเล่นไม่เจอ

โดยสาเหตุหลักที่ Justin Hendry อ้างถึงนั้นเกี่ยวข้องกับการที่ การเคลื่อนไหวของผู้เล่นภายในเกมนั้นเป็นไปอย่างอิสระ สามารถกระโดดขึ้นไปบนหลังคาและไต่ไปมาตามตึกต่างๆได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ผู้เล่นต้องคอยระวังการเข้าโจมตีจากผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในทุกทิศทาง เมื่อตัวเลขของผู้เล่นเพิ่มสูงขึ้นทีมงานค้นพบว่า ผู้เล่นนั้นตายบ่อยและจบชีวิตอย่างรวดเร็ว ตรงกันข้ามกับความต้องการที่พวกเขาต้องการให้ TITANFALL เป็นเกมที่ผู้เล่นรู้สึกว่าตนเองนั้นเป็น “พระเอก” แตกต่างจากเกมเดินยิงเกมอื่นๆ

ในส่วนของขนาดการรบ ทีมงานได้ยีนยีนว่า ในแต่ล่ะฉากอาจมีจำนวนทหารเข้าต่อสู้สูงสุดถึง 50 ราย โดยประกอบไปด้วย ผู้เล่นจากทั้งสองฝั่ง และกองกำลัง AI อีกจำนวนมาก

Justin Hendry ยีนยันปิดท้ายว่าความสงสัยทั้งหมดของผู้เล่นจะหมดไปเมื่อพวกเข้าได้สัมผัสกับ TITANFALL ด้วยตนเอง

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top