BY Aisoon Srikum
26 Aug 19 3:40 pm

The Surge 2 จะนำเอาโปรแกรม Denuvo ออกในช่วงวางจำหน่ายทางการ

3 Views

Denuvo คือหนึ่งในโปรแกรมป้องกันการเจาะเถื่อนที่พวกเราเหล่าเกมเมอร์รู้จักกันดี แต่เพราะสุดท้ายยังไงมันก็โดนเจาะได้ไม่กี่วันหลังวางจำหน่าย แถมยังมีข่าวออกมาว่ามันทำให้ตัวเกมกินทรัพยากรเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่าปกติ ทำให้หลาย ๆ คนก็ดูจะไม่ชอบเจ้า Denuvo นี้อยู่พอสมควร แต่เกมใหม่ต่าง ๆ ก็ยังเลือกที่จะใช้บริการ Denuvo กันอยู่ เกมล่าสุดนี้คือ The Surge 2

สื่อ PCGamesn รายงานว่า The Surge 2 เกมภาคต่อของหุ่นยนต์ไซไฟที่มีกลิ่นอายและความยากเฉกเช่นเดียวกับ Dark Souls บนฟอรั่มพูดคุย มีเกมเมอร์มาสอบถามว่าตัวเกมจะวางขายบน GOG ด้วยหรือไม่ เพราะเกมบน GOG จะเป็นเกมประเภท Free-DRM เพราะผู้เล่นบางคนค้นพบว่า The Surge 2 ในช่วงทดสอบนั้นมี Denuvo รองรับระบบการป้องกันอยู่ แต่ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเกมถูกเข้าถึงได้ง่ายจากผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ทดสอบแต่อยากลองเล่นเกมจนต้องเจาะโปรแกรมเอาแทน จึงติดตั้ง Denuvo เข้ามาในช่วงทดสอบ และทางผู้พัฒนา Deck13 ก็ได้ออกมาให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

Denuvo จะถูกถอดออกจากตัวเกมตอนที่มันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เราใส่มันมาในช่วงทดสอบเพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นที่ไม่ได้รับสิทธิ์ทดสอบเจาะเข้ามาเล่นกันง่าย ๆ และจะไม่มีมันหลังจากที่เกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่าตัวเกมจะวางขายบน GOG ด้วยหรือไม่ แต่อย่างน้อยผู้เล่นทั่วไปก็น่าจะดีโอเคที่ตัวเกมบนเวอร์ชั่น Steam ก็จะไม่ใช้ Denuvo ด้วยเช่นกัน

The Surge 2 มีกำหนดวางจำหน่าย 24 กันยายนนี้บน PC , PS4 , XBOX One ครับ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top