BY KKMTC
27 Jun 18 11:47 am

The Sims FreePlay ยุติการให้บริการในบางประเทศ เพราะมีเนื้อหา “รักร่วมเพศ”

15 Views
เคมีของเกมและวัฒนธรรมความเชื่อในภูมิภาคไม่ตรงกัน

แม้ว่าเพศที่สามในโลกปัจจุบันจะเปิดกว้างขึ้นในหลาย ๆ ประเทศ แต่ก็ยังมีบางประเทศที่ยังไม่เป็นยอมรับในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลในเรื่องของวัฒนธรรม ศาสนา หรือความเชื่อต่าง ๆ ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก และนั้นก็อาจจะเป็นเหตุผล The Sims FreePlay  เกมมือถือของ EA ได้โดนยุติการให้บริการไปอย่างน่าเสียดาย

เว็บบอร์ดคอมมูนิตี้ EA ได้ประกาศการยุติการบริการเกมมือถือ The Sims Free-Play ในประเทศจีน, ซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, โอมาน, คูเวต และ อิยิปต์ โดยจะสิ้นสุดการให้บริการในวันที่ 5 กรกฎาคม 2018 นี้ แต่ถ้าผู้เล่นคนไหนที่ครอบครองเกมนี้ในมือถือ ก็ยังคงสามารถเล่นได้ต่อไป แต่ทว่าจะไม่มีเนื้อหาอัปเดตในอนาคต หรือสามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเท็มในเกมได้อีก

อ้างอิงจากสื่อต่าง ๆ เหตุผลที่แบนเกม The Sims Free-Play เพราะว่าในเกมสามารถที่จะ “แต่งกับเพศเดียวกันได้” ซึ่งขัดต่อกฎหมายห้ามรักร่วมเพศในประเทศดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามเนื้อหาเกม The Sims ดั้งเดิม มีความสามารถให้ความรักได้อิสระ อย่างเช่นระบบ “การตั้งครรภ์ในเพศชาย” แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาดังกล่าว เหมือนกรณีล่าสุด

แต่ EA ก็ยังคงรู้สึกภูมิใจในตัวเกม และยอมรับความหลากหลายของวัฒนธรรมซึ่งมีค่าที่สำคัญสำหรับพวกเขา ซึ่งสุดท้ายก็กล่าวขอบคุณที่สนับสนุนตัวเกมมาตลอดเวลา

ก็ต้องเป็นเรื่องที่น่าเสียที่ได้แบนเกมนี้ไป แต่ก็ต้องเข้าใจในเรื่องวัฒนธรรม ศาสนาที่แตกต่างกันไป ทำให้เคมีของเกมและผู้เล่นในภูมิภาคนั้นไม่ตรงกัน อย่างน้อยทาง EA ก็คงเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดีจึงได้ยอมถอดเกมออกไปโดยดี ไม่มีเคืองกันก็ถือแฮปปี้ทั้งสองฝ่ายครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top