BY Aisoon Srikum
25 Jun 20 2:30 pm

The Medium จะไม่มีอาวุธให้คุณใช้ในเกมเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

5 Views

จากที่คิดว่าจะเป็นเกม Survival Horror ตอนนี้ดูจะเป็นเกม Horror แบบเพียว ๆ เสียแล้วสำหรับ The Medium

The Medium คือเกมที่เปิดตัวออกมาในช่วงงาน Inside XBOX เมื่อต้นเดือนที่แล้ว โดยมันเป็นเกมชูโรงของเครื่อง XBOX Series X และคาดว่าจะลงให้กับเครื่อง PC ด้วย และจุดเด่นอีกเกมก็คือเกมนี้ได้คนประพันธ์ดนตรีประกอบของ Silent Hill มาร่วมงานด้วย

ล่าสุด Bloober Team ได้ออกมาบอกว่า เกมสยองขวัญเชิงจิตวิทยาตัวนี้ จะไม่มีอาวุธภายในเกมให้คุณได้ใช้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว และมันจะทำให้เกมน่ากลัวมากยิ่งขึ้น

Jacek Zieba โปรดิวเซอร์ของเกมได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Edge ไว้ว่า ในเกมนี้ ผู้เล่นจะทำได้เพียงซ่อนตัวจากอันตรายในเกมเท่านั้น ตัวเอกของเกมนี้ Marianne มีเพียงเกราะป้องกันทางวิญญาณเพื่อปกป้องตัวเองจากสิ่งชั่วร้าย และพลังบางอย่างจะเป็นปริศนาของเกมนี้

และฟีเจอร์นี้อาจเกี่ยวพันกับการที่เกมนี้จะลงให้กับเครื่องคอนโซลเนกซ์เจนอย่าง XBOX Series X เท่านั้น เพราะทางผู้พัฒนายืนยันแล้วว่ามันจะไม่ลงคอนโซลเก่าอย่าง XBOX One เพราะอาจทำให้เกมรันได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ทีมผู้พัฒนายังยืนยันว่า มันจะเป็นคนละฟีลกับ Outlast – ในเกม Outlast นั้น เรามีกล้องวิดีโอเอาไว้ถ่ายทอดความสยองขวัญและขับเคลื่อนบรรยากาศของตัวเกม แต่กับ The Medium จะมีรูปแบบการนำเสนอแบบใหม่ที่ผู้เล่นต้องรอชมด้วยตัวเอง

The Medium จะวางจำหน่ายภายในปี 2020 นี้ บน XBOX Series X และ PC

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top