BY KKMTC
26 Oct 20 11:02 am

The Last of Us Remastered อัปเดตใหม่ ช่วยโหลดเกมเร็วขึ้นมากกว่าเดิมราว 70% ใน PS4

17 Views

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา The Last of Us Remastered สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ได้มีการอัปเดต Patch ใหม่เป็นเวอร์ชัน 1.11 โดยมีคุณสมบัติช่วยให้เกมสามารถโหลดเร็วมากกว่าเดิมจนแทบ “เหมือนไม่มีฉากโหลดในเกม” ซึ่งมีผลทั้งเครื่อง PS4 ที่ใช้ HDD และ SSD

อ้างอิงจาก Anthony Calabrese เกมเมอร์สาย Speedrun เผยว่าหลังจาก The Last of Us Remastered มีการอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 1.11 นั้น ทำให้เกมสามารถโหลดไวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทำให้เขาประหยัดเวลาจากการทำเวลาสถิติเล่นเกม Speedrun เร็วขึ้น

แชนแนล ElAnalistaDeBits ลองเปรียบเทียบเวลารอโหลดเกมจากการกดเริ่มต้นเกมใหม่ พบว่าเกมเวอร์ชัน 1.11 สามารถทำเวลาโหลดเกมเสร็จสิ้นเพียงแค่ 14 วินาทีเท่านั้น ในขณะที่เกมเวอร์ชันก่อนหน้านี้ ใช้เวลาโหลดเกมนานถึง 1 นาที 30 วินาที ก็ต้องบอกเลยว่าเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

การอัปเดต Patch ของ The Last of Us Remastered ช่วยสร้างความหวังให้กับเกม Exclusive ของ PS4 บางเกมอย่าง Bloodborne ที่เกมเมอร์หลายคนอยากให้มีการอัปเดต Patch โหลดเกมไวขึ้น เพราะช่วงวันวางจำหน่าย เกมดังกล่าวมีการวิจารณ์ข้อเสียว่าเกมนั้นใช้เวลาโหลดนานเกินไป ซึ่งทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมนั้นขาดความต่อเนื่องเป็นบางครั้ง

The Last of Us Remastered ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านแพลตฟอร์ม PlayStation 4 เท่านั้น และลงให้กับ PlayStation Plus Collection ที่มีแผนเปิดให้เล่นหลังการวางจำหน่ายของ PlayStation 5

 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top