BY Zreast
30 Dec 20 1:25 am

THE iDOLM@STER เปิดตัวแอปพลิเคชันสร้างนามบัตรโปรดิวเซอร์ และไว้แลกเปลี่ยนกันได้

11 Views

Bandai Namco ได้เปิดตัวแอปพลิเชัน “สร้างนามบัตรโปรดิวเซอร์ และแลกเปลี่ยนนามบัตรแก่กัน” สำหรับบรรดาแฟน ๆ เกมซีรีส์ THE iDOLM@STER ขึ้นมาโดยเฉพาะ โดยมีแผนจะปล่อยให้ใช้ฟรีในช่วงฤดูหนาวนี้ของญี่ปุ่น

จากไลฟ์ส่งท้ายปี YukuM@SKuruM@S 2020 ทำให้เราทราบถึงอัปเดตของซีรีส์นี้มากมาย รวมไปถึงการเปิดตัวแอปที่น่าจะทำให้โปรดิวเซอร์ (ชื่อเรียกของผู้เล่น/ผู้ติดตามซีรีส์นี้) พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มาได้สักที” เนื่องจากการแลกเปลี่ยนนามบัตรระหว่างกันนั้นถือเป็นวัฒนธรรมที่ทำกันอยู่แล้วเป็นปกติตามงานมีตติ้ง

YouTube video

สำหรับการแลกเปลี่ยนนามบัตรโปรดิวเซอร์นั้น กล่าวคือเราจะทำนามบัตรขึ้นมาเองเพื่อแนะนำว่าตนมีชื่อในวงการว่าอะไร (ส่วนมากจะลงท้ายด้วย P) และมีช่องทางติดตามได้ทางใดบ้าง (Email / Social Network) เพื่อให้ผู้เล่นได้ทำความรู้จักกัน ซึ่งนามบัตรแต่ละคนก็จะมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ และมักจะใช้ภาพของไอดอลในซีรีส์ที่ตนชื่นชอบที่สุดมาประกอบในนามบัตร

โดยหากใครอยากเห็นเป็นตัวอย่าง ที่ร้าน Animate สาขาห้าง MBK จะมีสมุดเก็บรวบรวมนามบัตรของโปรดิวเซอร์ไทยแต่ละคนเอาไว้ อยู่ในโซนขายของของ iDOLM@STER สามารถไปเปิดดูเล่น ๆ ได้

เดิมทีในเกมบางภาค ก็จะมีระบบให้ผู้เล่นได้ทำนามบัตรเองในเกมอยู่แล้ว เช่น THE iDOLM@STER Cinderella Girls: Starlight Stage (เกมภาคมือถือ) ที่สามารถแลกเปลี่ยนกันได้ง่าย ๆ ทันที เพียงแต่ว่ารูปลักษณ์ของมันก็จะปรับแต่งได้ตามที่เกมกำหนดเท่านั้น จึงต้องรอดูว่าการทำแอปแยกออกมาอย่างเป็นทางการแบบนี้ จะมีอิสระในการออกแบบเพียงใด

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ จะมีวิดีโอมาประกาศให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 14 มกราคม ส่วนขณะนี้ได้มีการขึ้นหน้าเว็บไซต์ไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว ตามลิงก์ด้านล่าง
https://p-gre.idolmaster-official.jp

ที่มา : Gematsu

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top