BY KKMTC
12 Dec 23 10:56 am

The Day Before ได้ระงับการวางจำหน่าย หลังประกาศปิดตัวสตูดิโอเกม FNTASTIC

420 Views

หลังจากทีมงาน FNTASTIC เพิ่งประกาศปิดตัวโดยอ้างว่าบริษัทประสบความล้มเหลวทางด้านการเงินเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด ทีมงานก็ได้ระงับการวางจำหน่ายเกม The Day Before ใน Steam อย่างเป็นทางการแล้ว

นอกจากนี้ สื่อค้นพบว่าผู้จัดจำหน่ายเกม The Day Before ได้เปลี่ยนจาก FNTASTIC กลายเป็น Mytona Fntastic หลังมีการประกาศปิดตัว FNTASTIC และก่อนระงับการวางจำหน่ายเกม ทาง Eduard Gotovtsev ตำแหน่ง CEO ของสตูดิโอก็ได้ปิดบัญชี X กับ LinkedIn ของตัวเองด้วยเช่นกัน

นักข่าวเกม Nick Calandra ค้นพบว่าเว็บไซต์ทางการ, ช่อง YouTube และบัญชี Medium ของเกม The Day Before และ FNTASTIC ก็ได้หายไปหลังมีการปิดตัวบริษัทเกม ซึ่ง Calandra บอกเป็นสัญญาณชัดเจนว่าทีมงานได้หลอกลวงผู้บริโภคจากการขายเกม The Day Before

ถึงแม้ทีมพัฒนาเกม อ้างว่า The Day Before ใช้เวลาพัฒนามานาน 5 ปี และเป็นโปรเจกต์ในฝัน แต่ล่าสุด เกมดังกล่าวกำลังมีกระแสตอบรับที่ย่ำแย่มาก ด้วยปัญหาทางเทคนิคมากมาย และให้การโฆษณาเป็นเท็จว่าเป็นเกมแนว MMO Open-World แต่ผลิตภัณฑ์จริงดันกลายเป็นเกมแนว Extraction Shooter

https://twitter.com/mytona_official/status/1734359076690362582

แม้มีการปิดตัว FNTASTIC กับระงับการวางจำหน่าย The Day Before ไปแล้ว แต่เกมดังกล่าวยังเปิดให้เล่นตามปกติ ณ ตอนนี้ และล่าสุด ทางนักลงทุน ซึ่งมาในตัวแทนของ Mytona Fntastic ได้แถลงการณ์ขอโทษที่คุณภาพของเกมดังกล่าวไม่เป็นไปตามความคาดหวังไว้ และวันนี้ พวกเขากำลังทำงานกับ Steam เพื่อเปิดให้ผู้เล่นสามารถคืนเงินจากการซื้อเกมนี้ได้

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top