BY StolenHeart
25 Jun 18 2:03 am

Tetsuya Nomura เผย Kingdom Hearts 3 กับ Final Fantasy VII remake เปิดตัวเร็วเกินไป

8 Views

หรือก็คือทำไม่ทันนั้นเอง

ขึ้นชื่อว่าเกมฟอร์มยักษ์ ไม่ว่าจะเปิดตัวเมื่อไหร่ก็เรียกเสียงฮือฮาได้เสมอ โดยเฉพาะเกมจ่ายค่ายดังๆอย่าง Square Enix ในซีรีส์ Final Fantasy หรือ Kingdom Hearts แต่ถ้าเกมเปิดตัวเร็วเกินไปก็อาจจะเป็นการทำลายความคาดหวังของแฟนๆให้ย่อยยับได้ ซึ่งผู้กำกับเกมซัรีส์นี้อย่างคุณ Tetsuya Nomura ก็ออกมายอมรับแล้วว่า พวกเขาเปิดตัวทั้งสองเกมนี้เร็วเกินไปจริงๆ

จากบทสัมภาษณ์ของนิตยสาร Multiplayer ในอิตาลี คุณโนมูระได้เผยว่าทีมงานของเขาพบกับความยากลำบากที่จะหาเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวเกม Kingdom Hearts 3 ไม่ว่าจะทั้งปัจจัยหลายๆทั้งจากแฟนๆที่ถามเขามาตลอดว่า ตอนนี้ทำเกมอะไรอยู่ และการหลุดของข้อมูลเกมก็เป็นการสปอยล์จนทำให้เซอร์ไพรส์ของเกมหายไป รวมไปถึงยังเสี่ยงมากที่จะมีข่าวลือลวงๆให้ความหวังหลอกๆกับแฟนเกม และถ้ามันเกิดขึ้น คนที่ต้องรับผิดชอบก็คือตัวของเขาเอง

“และเหตุการณ์แบบเดียวกันก็เกิดขึ้นกับ Final Fantasy VII Remake ครับ” คุณโนมูระกล่าว จากคำแปลบทสัมภาษณ์ในเวปไซด์ Kingdom Hearts Insider ระบุเอาไว้ “ผมระมัดระวังมากกับข้อมูลที่เราปล่อยออกไปก่อนเวลาอันควร แต่ในวงการนี้ ข่าวจะเริ่มกระจายออกไปตั้งแต่เขารู้ว่าเราทำเกมอะไรอยู่ เราเลือกได้แค่ว่าจะเก็บมันเอาไว้ต่อไปหรือเผยแพร่ให้ทราบกันแบบเป็นทางการ”

แต่ก็โชคยังดีที่ทั้งสองเกมก็กำลังไปได้สวย Kingdom Hearts 3 มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า และ Final Fantasy VII Remake ก็ผ่านพ้นช่วงการวางคอนเซปต์และเริ่มพัฒนาได้แล้ว แต่ปัญหาต่อมาที่ทางคุณโนมูระยังคงกังวลอยู่ก็คือความกระหายใคร่รู้ข้อมูลใหม่ๆของแฟนๆที่อยากจะเกาะติดสถานการณ์การพัฒนาอย่างใกล้ชิด แต่เขาก็ยังโชคดีที่ในเกม Kingdom Hearts จะยังมีเซอร์ไพรส์รอผู้เล่นอยู่อีกสองสามอย่างให้ผู้เล่นได้เจอเอง รวมไปถึงความลับในเกมที่รอให้ผู้เล่นเข้าไปค้นหาอย่างมากมายเมื่อเกมวางจำหน่าย

“ผมมั่นใจว่าทุกคนจะต้องเซอร์ไพรส์กับสิ่งที่เจอใน Trailer อันใหม่ของ Kingdom Hearts 3 ที่จะมาในเดือนต่อไปแน่ๆ เพราะมันจะมีอะไรที่ยังไม่เห็นจาก Trailer ตัวเก่าค่อนข้างเยอะทีเดียวครับ”

“ผมบอกได้เลยว่าตัวละครจากภาคเก่าๆจะมาปรากฏตัวให้ทุกคนได้เจอ และยังมีอีกสองสามอย่างที่เรายังไม่ได้เอามาโชว์ให้ดู และเรายังมีเซอร์ไพรส์ถึงตัวละครสำคัญที่แฟนๆได้เห็นจะต้องพูดไม่ออกอย่างแน่นอนครับ”

Kingdom Hearts 3 จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคม 2019 ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น และ 29 มกราคม 2019 ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ บนระบบ PS4 และ Xbox One ส่วน Final Fantays VII Remake ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top