BY Zreast
21 Mar 21 3:57 pm

Terraria ทำยอดขายเกมจากทุกแพลตฟอร์ม ทะลุ 35 ล้านชุดแล้วเป็นที่เรียบร้อย

5 Views

ใกล้ครบรอบ 10 ปีการวางจำหน่ายของ Terraria แล้ว และล่าสุดก็มีการเปิดเผยตัวเลขออกมา ว่าเกมทำยอดขายรวมจากทุกแพลตฟอร์มไปได้ทั้งสิ้น 35 ล้านชุด แบ่งเป็น PC 17.2 ล้าน, มือถือ 9.3 ล้าน และคอนโซล 8.5 ล้านชุด 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Terraria มีเพียงการอัปเดตฟรีเท่านั้น ไม่เคยมี DLC แบบจ่ายเงินซื้อ หรือ Microtransaction แต่อย่างใด และตัวเลขดังกล่าวก็แสดงให้เห็นว่าเกมได้แพร่หลายไปสู่หมู่เกมเมอร์แล้วมากมายขนาดไหน แม้จะเป็นเพียงเกมเล็ก ๆ ที่ไม่ได้มีทุนสร้างอลังการเลยก็ตาม

ทีมงานได้ออกมาประกาศข่าวดีนี้ให้ทราบผ่านทางเว็บบอร์ดของเกม

“เรายังคงมุ่งหน้าทำงานอย่างหนักให้กับอัปเดตในปี 2021, หลายอย่างเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง และเราตื่นเต้นมาก ๆ กับสิ่งที่ยังคงเหลืออยู่เพื่อเตรียมจะปล่อยในปีนี้ ขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุน. Terraria ได้ทำยอดขายทะลุไปอีกหนึ่งจุดหมายแล้ว!”

ทีมงานยังระบุว่า Terraria ได้ขึ้นมาอยู่อันดับหนึ่งบนเว็บไซต์ Steam250 ซึ่งเรียงตามการรีวิวของผู้เล่นเป็นที่เรียบร้อย แซงหน้า Portal 2 ขึ้นมา โดยสำหรับเว็บ Steam250 จะมีการใช้อัลกอริธึมเฉพาะ เพื่อประเมินอันดับตามน้ำหนักและจำนวนของผู้รีวิวอย่างเหมาะสม ขณะที่ฝั่งของเว็บ SteamDB เอง Terraria ก็ยังค้างฟ้าอยู่ที่อันดับ 5 เป็นรองเพียงแค่ Portal 2, Factorio, Hades และ The Witcher 3 เท่านั้น

ที่มา : PCGamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top