BY Aisoon Srikum
19 Nov 19 11:29 am

Tencent กำลังทำงานร่วมกับ Ubisoft เพื่อออกแบบเกม Rainbow Six ให้เหมาะสมกับประเทศจีน

3 Views

Rainbow Six Siege เป็นอีกหนึ่งเกมชื่อดังของ Ubisoft ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แต่อย่างไรก็ตาม ประเทศจีนก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่การนำเกมเข้าไปจัดจำหน่ายหรือเปิดให้บริการนั้น มีปัญหายุ่งยากไม่น้อย

ทาง Ubisoft จึงต้องร่วมมือกับ Tencent ยักษ์ใหญ่ของจีน เพื่อปรับปรุงตัวเกมให้เป็นไปตามมาตรฐานและข้อบังคับของทางจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีเกมหลายเกมที่ต้องมีการปรับเปลี่ยน ลดทอนบางอย่างลง เพื่อให้สามารถให้บริการหรือวางจำหน่ายในจีนได้ อย่างเช่นการต้องลดรอยเลือดที่สาดไปถูกผนังหลังโดนยิง และความรุนแรงอื่น ๆ อีกมาก ที่ยังไม่ยืนยันว่าจะถูกปรับเปลี่ยนจริง แต่อย่างไรก็ต้องทำ เพื่อให้ตัวเกมสอดคล้องกับกฎระเบียบของทางประเทศจีน

อีกปัญหาที่ทาง Rainbow Six ไม่ได้เปลี่ยนแปลง คือการจัดการกับศพหลังจากยิงศัตรูทิ้ง ซึ่งปัญหานี้เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ Rainbos Six ไม่ได้วางจำหน่ายในจีน แต่ทาง Ubisoft เผยว่าจากการร่วมงานกับ Tencent แล้ว พวกเขามีไอเดียในการจะจัดการปัญหาเหล่านี้แล้ว ขณะนี้กำลังรอการอนุมัติจากทางรัฐบาลจีนเพื่อดำเนินงานกันต่อไป และต้องมาดูกันว่า Rainbow Six เวอร์ชั่นที่ต้องแก้ไขบางอย่างเพื่อจีนจะออกมาเป็นอย่างไรกันแน่

Rainbow Six วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนเครื่อง PC , PS4 , XBOX One

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top