BY TheStarrySky
17 Jul 19 11:36 am

Tencent เปิดตัว “WeGame Streaming” แอพที่ทำให้คุณเล่น LoL บนมือถือได้

9 Views

ในขณะที่ความฝันของเหล่า Summoner แห่ง LoL หลายคนที่อยากจะให้ Riot พอร์ตเกมสุดที่รักของพวกเขาลงบนมือถือ จะยังเป็นเรื่องที่ห่างจากความเป็นจริงอยู่บ้าง เพราะแม้จะผ่านมาเกือบ 10 ปีแล้วก็ตาม Riot ก็ไม่เคยเอยปากถึงตัวเกม Ver. มือถือเลยแม้แต่ครั้งเดียว

แต่ในตอนนี้ Tencent ที่เป็นหัวเรือใหญ่ของทั้ง Riot และเป็นเจ้าของ LoL อยู่ในตอนนี้ ก็ได้เปิดตัว “WeGame Streaming” แอพพลิเคชั่นที่สามารถทำให้เราเล่น LoL บนมือถือได้จริงๆ อย่างเป็นทางการที่โซนประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยแอพตัวนี้ ทำงานโดยการ Stream หน้าจอของ LoL ที่เราเล่นใน PC ให้มาปรากฏในมือถือ เช่นเดียวกับแอพพิเคชั่นอื่นๆ ที่ทำงานได้คล้ายกันอย่าง Steam Link โดยมือถือของเราจะเป็นทั้งตัวแสดงผล และจอยในการควบคุมไปพร้อมๆ กัน

แต่นั่นทำให้หลักการทำงานของมันก็คล้ายๆ กับ Steam Link ด้วย นั้นก็คือเราจะต้องเปิด LoL ในมือถือของเราตลอดเวลา และยังต้องมีอินเตอร์เน็ตที่แรงพอสมควร ที่สามารถส่งทั้งภาพและการควบคุมของเราระหว่าง PC และมือถือของเราได้อย่างลื่นไหล

จากข้อมูลระบุว่า แอพ WeGame Streaming ตัวนี้ สามารถเล่นเกมของ Tencent ได้ทุกเกม ทั้งเกมซื้อและเกมที่เปิดให้เล่นฟรี ซึ่งแพลตฟอร์มของ WeGame (คล้ายๆกับ Garena) มีผู้ใช้งานถึง 70 ล้านคนต่อเดือน และมีผู้ลงทะเบียนทั้งหมดกว่า 300 ล้าน ID

สำหรับข่าวคราวของ LoL Mobile นั้น ก็ได้มีข่าวออกมาเมื่อราวๆ 2 เดือนก่อน ว่า Tencent กำลังจับมือกันเพื่อพัฒนาเกมที่อาจจะเป็น “LoL Mobile” อยู่ในตอนนี้ โดยที่ Riot นั้นเคยได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าใหม่ในชื่อ “Legends of Runeterra” ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาเพิ่มเเต่อย่างใด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

สำหรับ LoL Mobile ของจริง ก็อาจต้องรอกันต่อไป

ทั้งนี้ แอพฟิเคชั่นอย่าง Steam Link ที่จริงแล้วก็สามารถใช้เล่น LoL หรือเกมอย่าง Teamfight Tactics ได้เช่นกัน โดยในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า Tencent จะปล่อยแอพในลักษณะเดียวกันนี้ให้กับผู้เล่นในชาติอื่นๆ ด้วยหรือไม่ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเกมที่กำลังมาแรงอย่าง Teamfight Tactics ในตอนนี้ยังไม่สามารถเล่นบนมือถือได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนๆ หลายคนต้องการเป็นที่สุด และเราก็อาจจะได้เห็นมันในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้

Source : pcgamesn.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top