BY StolenHeart
8 Aug 19 8:28 am

Tencent เตรียมเข้าซื้อหุ้น 10% ของ Universal Music ในเร็ว ๆ นี้

3 Views

เป็นอีกครั้งที่บริษัทยักษ์ในอุตสาหกรรมเกมของจีนเตรียมขยับขยายไปสู่อีกวงการหนึ่ง ด้วยการเข้าถือหุ้นในบริษัทต่าง ๆ ที่มีแววหรือโด่งดัง ล่าสุดนี้ก็มีรายงานว่าพวกเขาเตรียมเจรจาเข้าถือหุ้นกับทาง Universal Music บริษัทเกี่ยวกับดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว

BBC News รายงานว่าทาง Tencent เตรียมเข้าไปเจรจากับทาง Vivendi บริษัทเครือข่ายธุรกิจความบันเทิงระดับโลก ในการเข้าซื้อหุ้นของ Universal Music Group หรือ UMG จำนวน 10% เป็นจำนวนเงินกว่า 33.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากที่ทาง Vivendi และ Tencent มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาตั้งแต่ปี 2017 ในการนำเพลงของ Universal Music มาให้บริการในเครือข่าย Streaming ของจีน

ทาง Vivendi ได้กล่าวว่า การร่วมมือกับ Tencent ในครั้งนั้นจะเป็นการช่วยโปรโมทศิลปินของ UMG ได้มากขึ้นในตลาดโลก ซึ่งศิลปินชื่อดังของ UMG ที่เรารู้จักกันดีก็มีมากมาย เช่น Lady Gaga, Taylor Swift หรือ Drake and Kendrick Lamar เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ประมาณหนึ่งปีก่อน ทาง Vivendi กำลังหาทางขายหุ้นจำนวน 50% ของทาง UMG ให้กับบริษัทอื่น ๆ โดยคาดว่าจะสามารถขายได้ทั้งหมดภายในต้นปี 2020 นี้ และการเจรจากับทาง Tencent ดังกล่าวก็มาจากข้อตกลงที่เคยทำเอาไว้ในปี 2017 ที่จะเปิดโอกาสให้พวกเขาซื้อหุ้นจำนวน 10% หลังจากผ่านไปหนึ่งปีนั่นเอง

ก็มาดูกันว่ายักษ์จากจีนรายนี้จะกว้านซื้ออะไรไปอีกบ้างในช่วงเวลาต่อจากนี้ไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top