BY StolenHeart
9 Jul 18 9:52 pm

Tencent เตรียมลุยตลาดเกม Digital ส่ง WeGame ลงตลาดทั่วโลก

2 Views

Steam กำลังจะเจอกับคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อจากแผ่นดินใหญ่แล้ว

ดูเหมือนว่า Steam อาจจะไม่ใช่ร้านค้าเกมแบบ Digital Download อันดับหนึ่งอีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้ Tencent ยักษ์ใหญ่จากจีน ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกมดังมากมายจากทั่วโลก เตรียมเปิดตัว WeGame โปรแกรมและร้านค้าเกมแบบออนไลน์มาให้ทุกคนได้สัมผัสกันแล้ว

ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วนั้น Valve ได้เปิดตัว Steam เวอร์ชั่นภาษาจีนไปก่อนหน้านี้ และดูเหมือนว่าทาง Tencent เองก็มีแผนที่จะเปิดตัวโปรแกรมที่คุณลักษณะการทำงานแบบเดียวกับ Steam ของตัวเองขึ้นมาด้วย ซึ่งก็คือ Wegame นั้นเอง โดยเจ้าโปรแกรม WeGame นั้นถูกวางให้เป็นแพลตฟอร์มจัดจำหน่ายเกมและเป็น Social Platform สำหรับเหล่าเกมเมอร์ และพุ่งเป้าที่จะทำตลาดเกม PC นอกประเทศจีนด้วย ซึ่งในเวลานี้ทาง Tencent กำลังพัฒนาเวอร์ชั่นสำหรับประเทศฮ่องกงอยู่ และเวอร์ชั่นนี้จะเปิดให้ประเทศอื่นๆได้ใช้งานด้วยเพื่อให้ผู้เล่นสามารถซื้อเกมและรวมกลุ่มเพื่อนเพื่อเล่นเกมร่วมกันได้ และนอกจากนั้น WeGame จะนำเกมที่พัฒนาในประเทศจีนมาวางจำหน่ายในตลาดโลกผ่านทางโปรแกรมนี้ด้วย

WeGame เวอร์ชั่นฮ่องกงยังไม่กำหนดวันเปิดให้บริการ แต่คาดว่าทาง Tencent จะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมของเจ้าโปรแกรมตัวนี้ในเร็วๆนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top