BY Zreast
21 Feb 21 5:13 am

Tencent เข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 10% ของ UltiZero Games ทีมสร้าง Lost Soul Aside

4 Views

Tencent คือหนึ่งในบริษัทที่ทั่วทั้งวงการเกมกำลังจับตามอง ด้วยความที่มีการเคลื่อนไหวอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะในเรื่องการเดินหน้าซื้อหุ้นสตูดิโอเกมเป็นจำนวนมากหลากหลายแห่งในช่วงปีให้หลัง

ล่าสุด จากรายงานของ Daniel Ahmad แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่า Tencent ได้เข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 10% ซึ่งเป็นส่วนน้อย ของ UltiZero Games เป็นที่เรียบร้อย โดยทีมงานดังกล่าวมีผลงานที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา คือเกม Lost Soul Aside

UltiZero Games ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 2017 ส่วนผลงาน Lost Soul Aside นั้นเป็นเกม Action RPG ซึ่งมีจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ มาจากนาย Bing Yang ที่อยากจะทำเกมอันได้แรงบันดาลใจมาจาก Final Fantasy XV และเคยปล่อยเดโมของเกมจนเกิดเป็นกระแสไวรัลมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ ตัวเกมก็เป็นส่วนหนึ่งของ China Hero Project ของ Sony และกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอย่างราบรื่นดี

YouTube video

Tencent นั้นลงทุนกับบริษัทเกมคอนโซลจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นหุ้นสัดส่วนเล็กหรือใหญ่ ในจีนหรือต่างประเทศก็ซื้อมาแล้วมากมาย โดยแม้ในครั้งนี้จะยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ก็เชื่อได้ว่า Tencent จะยังคงบอกว่าพวกเขา ‘ให้อิสระกับการพัฒนา และไม่เข้าไปก้าวก่ายกับแผนการทำงานเดิม’ เช่นทุกครั้ง อย่างที่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top