BY Aisoon Srikum
25 Jan 22 2:39 pm

Tencent ถูกกล่าวหาว่าต้องการแต่ผู้หญิงหน้าอกใหญ่ และต้องไม่มีคนดำในหนังที่พวกเขาเป็นคนออกทุนสร้าง

7 Views

Tencent ผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ที่สุดของโลก ถูกกล่าวหาเรื่องของความไม่เท่าเทียมกันในการทำงานของอุตสาหกรรมภาพยนตร์

แม้ว่าเราจะคุ้นเคยว่า Tencent เป็นหนึ่งบริษัทเกมรายใหญ่ และถือหุ้นต่าง ๆ ของสตูดิโอเกมจำนวนมากมายในวงการเกม แต่นอกจากนี้ Tencent ยังมีส่วนของธุรกิจที่ลงทุนกับการสร้างหนังหรือภาพยนตร์อีกด้วย ซึ่งส่วนนี้คือส่วนที่ถูกกล่าวหา

ต้นทางของข่าวลือนี้ เกิดจาก Alanah Pearce ที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง และเป็นนักข่าวและนักเขียนในวงการเกม ได้ออกมาเล่าประสบการณ์บางอย่างในอุตสาหกรรมบันเทิง โดยเธอเผยว่า Tencent นั้นมีปัญหาอย่างมากในเรื่องของการทำงานส่วนของภาพยนตร์ที่พวกเขาเป็นคนออกทุนสร้าง

แต่อย่างไรก็ตาม Alanah Pearce บอกว่ามันเป็นข้อมูลที่เธอได้ยินมาจากคนอื่นอีกทีเท่านั้น โดยเธอบอกว่า เธอมีเพื่อนคนหนึ่งที่ทำงานด้านภาพยนตร์ที่มี Tencent ออกเงินทุนให้สร้าง มีกฎระเบียบว่า หนังเรื่องนั้นจะต้องไม่มีคนผิวดำ และต้องมีผู้หญิงหน้าอกใหญ่ ๆ อยู่ในหนังด้วย

2022 01 25 143846

Pearce บอกอีกว่า เธอกังวลอยู่เหมือนกันที่จะโดน Tencent ฟ้อง และบางเกมใหม่ ๆ ที่เป็นของ Tencent ก็จะพยายามทำให้ตัวละครหญิงมีผิวที่ขาวขึ้น และมีหน้าอกขนาดใหญ่ด้วย

แน่นอนว่านี่มันเป็นเพียงคำกล่าวอ้าง ที่แม้แต่ตัว Pearce เองก็ยังบอกว่าได้ยินมาอีกทีหนึ่งเท่านั้น จะเป็นจริงหรือไม่ ยังไม่มีใครทราบได้ และทาง Tencent เองก็ยังไม่ได้ออกมาโต้แย้งข้อกล่าวหานี้แต่อย่างใด ซึ่งเราต้องรอติดตามกันต่อไป ว่าความจริงจะเป็นอย่างไร

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top