BY KKMTC
3 Aug 21 5:35 pm

Tencent ตอบกลับ สัญญาว่าจะแก้ไขปัญหาเด็กติดเกม หลังสื่อรัฐบาลจีน โจมตีเกมออนไลน์ว่าเป็นสิ่งเสพติด

9 Views

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา Economic Information Daily สื่อข่าวของรัฐบาลจีนในสังกัด Xinhua ได้เขียนบทความวิจารณ์เกมออนไลน์ว่าเป็น “ฝิ่นแห่งจิตวิญญาณ” และ “ยาเสพติดอิเล็กทรอนิกส์” ที่มอมเมาเยาวชนกับวัยรุ่นหลายคนให้กลายเป็นเด็กติดเกม แล้วมีการกล่าวถึงว่านักเรียนบางคนเล่นเกมมือถือ Honor of Kings ของ Tencent นานเกิน 8 ชั่วโมงขึ้นไป

ล่าสุด Tencent ได้แถลงการณ์ตอบกลับแล้วว่า ทางบริษัทจะหามาตราการณ์แก้ไขต่าง ๆ เพื่อลดปัญหาเด็กติดเกมในจีนจากการใช้ระบบหรือเทคโนโลยีใหม่ หลังสื่อรัฐบาลจีนออกมาโจมตีเกมออนไลน์ว่าเป็นสิ่งเสพติดชนิดหนึ่งที่ทำลายคนทั้งเจเนอเรชันได้

การประกาศครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากหุ้นบริษัท Tencent และ NetEase ร่วงลง 9% และ 13% ตามลำดับ หลังมีการเผยแพร่บทความวิจารณ์เกมออนไลน์ผ่านเว็บไซต์กับสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ

ก่อนหน้านี้ Tencent ใช้เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า ในการลดปัญหาเด็กติดเกมในจีนแอบเล่นเกมกลางดึก ซึ่งคาดว่าระบบดังกล่าวจะได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่อให้มีการตรวจสอบเข้มงวดยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทระบุว่าจะเตรียมเสนอระบบที่ทำให้เด็กเล่นเกมกับจ่ายเงินให้เกมน้อยลง โดยเริ่มจากเกม Honor of Kings พร้อมเสนอกฎใหม่ให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี ห้ามเล่นเกมโดยเด็ดขาด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top