BY KKMTC
3 Aug 21 1:30 pm

หุ้นบริษัท Tencent ตกทันที 9% หลังสื่อข่าวรัฐบาลจีนเปรียบเทียบ เกมออนไลน์เป็น “ยาเสพติดอิเล็กทรอนิกส์”

15 Views

บทความเดียวสะเทือนทั้งอุตสาหกรรมเกมในจีน

สำนักข่าว Reuters รายงานว่าบริษัท Tencent Holdings ได้เกิดเหตุการณ์หุ้นร่วงเป็นจำนวน 9% รวมถึงหุ้นบริษัท NetEase ก็ตกลงตามมาเป็น 13% หลังสื่อข่าวของรัฐบาลจีน เขียนบทความวิจารณ์เกมออนไลน์ว่าเปรียบเสมือนเป็นยาเสพติด

Economic Information Daily สื่อข่าวของรัฐบาลจีนในสังกัด Xinhua ได้เขียนบทความวิพากษ์วิจารณ์เกมออนไลน์ว่าเป็น “ฝิ่นแห่งจิตวิญญาณ” และ “ยาเสพติดอิเล็กทรอนิกส์” ที่มอมเมาเยาวชนกับวัยรุ่นหลายคนให้กลายเป็นเด็กติดเกม และเรียกร้องให้ทีมพัฒนาเกม ผู้ให้บริการเกม รัฐบาลมีการควบคุมอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ สื่อข่าวได้กล่าวถึงเกมมือถือยอดนิยมในจีนอย่าง Honor of Kings ของ Tencent ว่ามีนักเรียนบางคนใช้เวลาเล่นเกมดังกล่าวนานถึง 8 ชั่วโมงขึ้นไป พร้อมระบุว่าไม่ควรมีอุตสาหกรรมไหน ไม่ว่าจะวงการกีฬา วงการเกม หรืออะไรก็แล้วแต่ ควรปล่อยให้มีการพัฒนาต่อไปโดยแลกกับการทำลายคนทุกเจเนอเรชัน

รัฐบาลจีนมีความพยายามควบคุมไม่ให้เด็กเล่นเกมมากจนเกินไปมาโดยตลอด ด้วยการตั้งกฎบังคับให้ผู้เล่นเกมต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นจึงจะสามารถเล่นเกมเกินเวลา 4 ทุ่ม และล่าสุด Tencent ได้มีการใช้เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า เพื่อลดปัญหาเด็กติดเกมในจีนแอบเล่นเกมกลางดึก

บริษัท Tencent ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top