BY Nuttawut Apiratwarakul
10 Aug 17 5:12 pm

Telltale ระบุ Tales From the Borderlands ขายได้น้อยทำให้ไม่มีภาคต่อ

4 Views

ข่าวร้ายของแฟนเกม Tales From the Borderlands หลังล่าสุด Telltale ออกมาระบุเฉลยสาเหตุว่าทำไมเกมตระกูลนี้ถึงไม่มีข่าวภาคต่อออกมาเสียที 

แม้จะเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับคำชื่นชมมากที่สุดของทางค่าย Telltale แต่ตัวเกม Tales From the Borderlands ก็ดูจะไม่มีข่าวคราวของภาคต่อออกมาเสียที และล่าสุดทางค่ายก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าสาเหตุที่ตัวเกมไม่มีภาคต่อก็เพราะ Tales From the Borderlands ขายได้น้อยเกินกว่าเกมอื่นๆของภาค

ตัวเกม Tales From the Borderlands ได้รับคำชื่นชมจากทั้งสื่อและแฟนๆในด้านความฮาและความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง  แม้ตัวเกมจะจบลงแบบสมบูรณ์แต่หลายคนก็คาดหวังจะได้เห็นภาคต่อของเกมตระกูลนี้

Nick Herman Director ของตัวเกมได้ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบคำถามแม้จะไม่มีการระบุตัวเลขออกมาแต่ก็เป็นที่แน่นอนว่าเกมขายได้ไม่มากพอ

ยอดขายของ Tales From the Borderlands ไม่ได้ยอดเยี่ยมครับ มันก็ขายได้พอสมควรและเราก็ไม่ได้ขาดทุนจากเกมนี้แต่ถ้าเทียบกับเกมอย่าง The Walking Dead มันก็ถือว่าไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกัน

แต่นอกจากยอดขายที่ไม่ถึงเป้าของตัวเกมจะส่งผลกับชะตากรรมของภาคต่อแล้วยังส่งผลกระทบต่อเนื้อหาในส่วนหลังๆของตัวเกมในภาคแรกอีกด้วย สาเหตุก็เป็นเพราะว่าเมื่อยอดขายแรกเริ่มของเกมไม่ถึงเป้าทีมงานจึงจำเป็นต้องรีบปิดการพัฒนาให้เร็วที่สุดเพื่อลดค่าใช้จ่าย นั่นหมายถึงการย้ายทีมผู้รับผิดชอบสร้าง Tales From the Borderlands  ไปพัฒนาเกมอื่น ในตอนแรก Nick พยายามเรียกร้องให้การพัฒนาตัวเกมเสร็จสมบูรณ์ลงเสียก่อนแต่สุดท้ายเขาก็ต้องยินยอมสร้าง Tales From the Borderlands  ภาคแรกจนเสร็จด้วยทีมงานจำนวนไม่มาก

ใครคาดหวังอยากเห็นภาคต่อของเกมนี้อาจจะต้องรอกันอีกนานเลยทีเดียวครับ

 

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top