BY KKMTC
4 Oct 18 3:06 pm

Telltale กำลังมองหาทีมพัฒนาเกมจากบริษัทอื่น เพื่อพัฒนาเกม The Walking Dead ให้จบสมบูรณ์

16 Views

สองสัปดาห์ผ่านไปสำหรับเหตุการณ์ล่มสลายของบริษัท Telltale Games เป็นสาเหตุให้เกมซีรี่ส์ The Walking Dead: Final Season ไม่สามารถพัฒนาต่อได้และทุกวันนี้ชะตากรรมของเกมนี้ยังอยู่ในเส้นด้ายที่มีโอกาสโดนพับเก็บได้ลอดเวลา ซึ่งข่าวนี้อาจจะให้แสงสว่างกับเกมนี้ให้พัฒนาต่อได้ เพราะตอนนี้ Telltale กำลังมองหาทีมพัฒนาเกมจากบริษัทอื่น เพื่อพัฒนาเกม The Walking Dead ให้จบสมบูรณ์ หลังที่ได้มี พาร์ทเนอร์ช่วยเหลือมากมายเข้าร่วมสนับสนุนเกมนี้

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Kotaku ได้สัมภาษณ์จากสมาชิกที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท 2 คน (ไม่เปิดเผยชื่อ) ว่าตอนนี้บริษัท Telltales กำลังพัฒนาเกม The Walking Dead: Final Season โดยทีมพัฒนาโดยบริษัทอื่นที่มีอดีตพนักงานของ Telltale ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้าง และตอนที่สามใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

โดยทั้งสองคนได้กล่าวว่า ทางทีมงาน Telltales ได้มีข้อตกลงให้บริษัททีมผู้พัฒนาเกมอื่นได้พัฒนาเกม The Walking Dead: Final Season พร้อมกับสามารถรับจ้างอดีตพนักงาน Telltales ตรงตามสัญญาว่าจ้างตามมาตราฐานเพื่อพัฒนาเกมให้เสร็จสิ้น ซึ่งบริษัทอะไรที่สานต่อทางผู้สัมภาษณ์ไม่สามารถให้ข้อมูลได้

รวมไปถึงกล่าวว่า ในช่วงที่วันที่ Telltale Games ได้ปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมาก การพัฒนาเกมในส่วนของ The Walking Dead: Final Season ตอนที่ 3 ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้วเช่นกัน ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนเพื่อรีวิวเรทติ้ง ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนาเกมเพื่อที่ยืนยันส่งตัวเกมไปยังแพลตฟอร์มต่าง ๆ และ คณะกรรมการจัดการเรทติ้งซอร์ฟแวร์ ESRB ในตอนนี้ก็มีเพียงแค่ใช้เวลาขัดเกลาเกมในเวลา 1-2 สัปดาห์ ตารางวันปล่อยอัปเดทเกม The Walking Dead: Final Season ตอนที่ 3 อยู่วันที่ 16 พฤษจิกายน 2018

ส่วนตอนที่ 4 กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้เริ่มขั้นตอนบันทึกเสียงพากย์ในรอบแรก พร้อมกับเริ่มทดลองตัวเกมแล้วในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยอดีตพนักงาน Telltales ได้กล่าวไว้ว่า ‘บทสคริปต์มีบทที่แน่นมาก และทีมงานทุกคนรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับบทเนื้อเรื่องสุดท้ายของเจ้าหนู Clem ซึ่งคาดว่าตอนที่ 4 จะเสร็จสมบูรณ์พร้อมปล่อยเกมในวันที่ 18 ธันวาคม 2018

‘พวกเรากำลังทำงานเพื่อหาวิธีที่จะพัฒนาเกมในช่วงตอนที่ 3 กับตอนที่ 4 เพื่อเนื้อเรื่องได้จบสิ้นสมบูรณ์ และผลของความพยายามเหล่านั้นจะเป็นตัวกำหนดว่า The Final Season จะหลับคืนสู่หน้าร้านค้าในตอนไหน ซึ่งเราหวังว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการก่อนสิ้นสัปดาห์นี้’

  • คำพูดจากอดีตพนักงาน Telltale Games ที่มีหน้าที่สานต่อเกม The Walking Dead Final Season อีกครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่า The Walking Dead: Final Season จะสามารถพัฒนาเกมจนจบสมบูรณ์ เพราะว่าตอนนี้เกมกำลังอยู่ขั้นตอนการเจรจาหาลือข้อตกลงเบื้องต้นเกี่ยวกับสัญญาเกมที่ให้บริษัทอื่นพัฒนาต่อโดยกำหนดเดธไลน์อยู่วันที่ 28 ธันวาคม 2018 ซึ่งยิ่งใช้เวลานานเท่าไหร่ก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะพัฒนาเกมไม่เสร็จสิ้นนานมากขึ้นเท่านั้น

ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อไปก็ต้องติดตามกันต่อไปสำหรับข่าวเกม The Walking Dead by Telltal Games ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top