BY N4kr1tch
18 Oct 21 3:04 am

Team Spirit ชนะ PSG.LGD คว้าแชมป์ The International 10 คว้าเงิน 608 ล้านบาทไปครอง

1 Views

รายการการแข่งขัน The International หรือ TI 10 คือรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของเกม Dota 2 ซึ่งมีเงินรางวัลสูงสุด 40 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณได้ 1,200 ล้านบาท

แล้วรอบแกรนด์ไฟนอลเป็นการพบกันระหว่าง PSG.LGD แชมป์สายบน เจอกับ Team Spirit แชมป์สายล่าง โดยแข่งกันในระบบ Best of 5 หรือใครชนะได้ 3 เกมก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ เริ่มแรก Team Spirit นำไปก่อน 2 เกม ก่อนที่ PSG.LGD จะแก้เกมกลับมาตีเสมอได้ 2-2 แล้วลุ้นกันสุดมันเกมที่ 5 สุดท้ายก็เป็น Team Spirit ที่เป็นฝ่ายชนะแล้วได้ Aegis โล่แห่งเกียรติยศไปครอบครองพร้อมเงินรางวัล 18,208,300 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 608 ล้านบาท

เดิมที PSG.LGD ถือว่าเป็นทีมที่หลาย ๆ สื่อต่างยกย่องว่า เต็งหนึ่ง ในการแข่งขันครั้งนี้ ในขณะที่อีกทีมคือ Team Spirit ซึ่งเป็นม้ามืดของปีนี้เลยก็ว่า เพราะด้วยที่มีสมาชิก 4 คนไม่เคยมีประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนี้มาก่อน แถมรอบแบ่งกลุ่มก็ไม่ได้ทำผลงานดีพอ ต้องตกไปอยู่สายล่าง แต่ผลปรากฏว่า ในรอบ Main Event นั้น Team Spirit ชนะทีมต่าง ๆ ตลอดเส้นทางมา จนในที่สุดก็หักปากกาเซียนทั้งหลาย เป็นทีมแรกในโซน CIS ที่ได้แชมป์ในประวัติศาสตร์ของ DOTA 2

ความน่าทึ่งอีกอย่างหนึ่งคือ Team Spirit นั้นได้ชนะ ทีมแชมป์ 2 สมัย  ชนะทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในปีนี้ ชนะขวัญใจหลาย ๆ ทีม และได้ทำให้นักพากย์ไทยในวงการนี้ต้องโกนหัวกันไปตาม ๆ กัน

ขอบคุณรูปจาก @dota2ti

SHARE

Nakritch Phuninakul

Back to top