BY StolenHeart
15 Jun 19 6:00 pm

Tales of Arise จะมีทีมงานที่เคยพัฒนาเกมในภาค Phantasia และ Berseria มาร่วมงานด้วย

1 Views

แม้จะไม่ได้ถูกพูดถึงเท่ากับเกม RPG ฟอร์มยักษ์อื่น ๆ อย่าง Cyberpunk 2077 และ Final Fantasy VII Remake แต่ Tales of Arise ก็จัดเป็นเกมภาคต่อของซีรีส์ Tales ที่อยู่คู่เกมเมอร์สาย JRPG มาอย่างยาวนาน และสำหรับคนที่กังวลว่าตัวเกมจะมีคุณภาพที่ย่ำแย่นั้นก็ไม่ต้องกลัว เพราะในภาคนี้มีทีมงานมากฝีมือที่เคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาภาค Phantasia และ Berseria มาแล้วร่วมด้วย

โดยข้อมูลนี้มาจากนิตยสาร Famitsu ที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Yusuke Tomizawa โปรดิวเซอร์ของเกม ทีทางเว็บไซต์ Game’s Talk ได้สรุปบทสัมภาษณ์มามาบอกเล่ากัน โดยได้มีการเปิดเผยว่า ตัวเกม Tales of Arise นั้นได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ก่อนที่โปรเจค Tales of Vesperia เวอร์ชั่น Remastered จะถูกประกาศออกมาในปี 2018 เสียอีก

โดยคุณ Tomizawa กล่าวว่า โปรเจคนี้ถือเป็นโปรเจคใหญ่และท้าทายมากทีสุดของทีมงาน เพราะมีการอัพเกรดกราฟฟิกและเอนจิ้นที่ใช้อย่างมโหฬาร และการปฏิวัตินี้ก็เพื่อที่จะยกระดับของซีรีส์ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง และอย่างที่เราได้เห็นจากตัวอย่างใหม่ของเกมที่กราฟฟิกนั้นมีการพัฒนาที่ก้าวกระโดดจากเดิมอย่างมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้ Unreal Engine 4 นั่นเอง

สำหรับผู้ออกแบบตัวละครเอกในภาคนี้ก็คือคุณ Minoru Iwamoto ซึ่งเป็นผู้ออกแบบตัวละครคนเดิมตั้งแต่ภาค Vesperia มาจนถึง Berseria และเขายังเป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบงานศิลป์ในเกมภาคนี้ด้วย ทำให้ทิศทางของการออกแบบในภาคนี้เป็นไปในทางเดียวกันมากขึ้น

ตัวเกมนั้นจะยังคงผสมผสานการใช้กราฟฟิกแบบสามมิติและสองมิติเหมือนเช่นเดิม โดยคุณภาพของ 3D Animation ฯั้นได้รับการยกระดับมากขึ้น แต่ตัวเกมก็ยังคงมีการใช้งานภาพกราฟฟิกแบบสองมิติในการเล่าเรื่องระหว่างตัวละครในกลุ่มอยู่เช่นเดิม

และที่สำคัญคือทีมงานที่พัฒนาเกมในภาคนี้นั้นจะได้สมาชิกเก่าที่เคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาภาค Phantasia และ Berseria กลับมาร่วมงานด้วย ซึ่งเขาเขื่อว่าการร่วมมือระหว่างคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่นั้นจะเป็นการนำพาซีรีส์ Tales ไปสู่ยุคใหม่ได้

สำหรับผู้ประพันธ์เพลงในภาคนี้นั้นจะถูกเปิดตัวในภายหลัง แต่สำหรับเพลงเปิดนั้นคุณ Tomizawa กล่าวว่า มันจะคงมีความเป็น Tales of ในแบบดั้งเดิมอยู่ ซึ่งการคาดเดาของทางเว็บไซต์ Dual Shocker เดาเอาไว้ว่าจะเป็นคุณ Motoi Sakuraba และคุณ Go Shiina ที่ตอนนี้มีผลงานประพันธ์เพลงในเกม God Eater และ Code Vien’s ในตอนนี้

สำหรับระบบการต่อสู้นั้นจะมีการเปิดเผยในภายหลัง ซึ่งมีการกล่าวว่าจะมีการเปลี่ยนมากมายกว่าที่เคย และจะมีความรวดเร็วและใช้งานได้ง่ายขึ้น ส่วนศัตรูในภาคนี้ก็จะได้รับการออกแบบที่น่ากลัวและน่าเกรงขามมากขึ้น ซึ่งทีมงานบางคนมองว่าเรื่องนี้อาจจะกระทบกับแฟนเกมของซีรีส์ที่เป็นผู้หญิงเพราะดูน่ากลัวเกินไป แต่ทีมงานคนอื่น ๆ ไม่คิดแบบนั้นและรู้สึกว่าเหล่าศัตรูที่ดูน่ากลัวนั้นจะดูเข้ากับเกมมากกว่า

คำถามสุดท้ายที่น่าสนใจก็คือตัวเกมจะวางจำหน่ายในช่วงไหนของปี 2020 คุณ Tomizawa ก็ได้กล่าวว่าการพัฒนาตัวเกมในตอนนี้กำลังคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังมีหลายส่วนที่ต้องพัฒนาอีกมาก เช่นระบบการต่อสู้และส่วนประกอบอื่น ๆ ซึ่งจะมีการประกาศความคืบหน้าและวันวางจำหน่ายต่อไป

Tales of Arise มีกำหนดการวางจำหน่ายในปี 2020 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ของเกมจะถูกเปิดเผยในงาน Tales of Festival ในเร็ว ๆ นี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top