BY KKMTC
30 Nov 18 3:34 pm

Take-Two Interactive อาจขยายธุรกิจเกมสู่วงการบันเทิงในอนาคต

3 Views

ปีทองจริง ๆ สำหรับบริษัทพ่อของ Rockstar Games อย่าง Take-Two Interactive เพราะว่าผลงานเกม Red Dead Redemption II เพียงเกมเดียวก็สามารถสร้างชื่อเสียงและรายได้เป็นจำนวนมากให้แก่บริษัท แน่นอนว่าการประสบความสำเร็จในครั้งนี้ วิสัยทัศน์ของบริษัทจะต้องกว้างใหญ่มากขึ้นตาม โดย Take-Two Interactive มีแผนว่าอาจขยายธุรกิจไปยังสื่อวงการบันเทิงในอนาคต ซึ่งเป็นก้าวกระโดดที่บริษัทตั้งใจไว้แต่แรก

อ้างอิงจาก CNBC – หลังจากเกม Red Dead Redemption II กับ Grand Theft Auto V สร้างรายได้มหาศาลให้แก่บริษัท รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญมากมายยกย่องว่า RDR II จะเป็นเกมที่เปลี่ยนแปลงวงการสื่อบันเทิงนับจากเกมได้ออกวางจำหน่ายไปตลอดกาล

คุณ CEO แห่ง Take-Two Interactive คุณ Strauss Zelnick ได้กล่าวว่า เขาอาจจะแผนขยายฐานสู่วงการเอนเตอร์เทนเมนท์ในอนาคต นับเป็นการก้าวข้ามนโยบายบริษัทที่มุ่งเน้นไปทางธุรกิจวีดีโอเกมเป็นหลักมาโดยตลอด โดยเขาได้กล่าวกับสำนักข่าว CNBC ไว้ว่า

“พวกเรายังมุ่งเน้นในจุดยืนของบริษัท Take-Two ซึ่งนั่นเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้บริโภคและต้องรักษาคุณค่าของมันไว้”

เหมือนที่กล่าวไว้ตั้งแต่แรก พวกเรายังคงสามารถรักษาสมดุลทั้งด้านงบประมาณและการทำงานของบริษัท ไม่ว่าจะทำงานในวงการเดิม หรือก้าวไปข้างหน้าด้วยการดำเนินธุรกิจแบบใหม่

พวกเราอาจจะได้สัมผัสถึงธุรกิจวงการบันเทิงซึ่งจะเป็นก้าวใหม่ของบริษัทในอนาคต ถึงแม้จะยังไม่ยืนยัน แต่มันก็เป็นเรื่องไปได้ครับ”

Strauss Zelnick

ประธาน CEO Take-Two : Strauss Zelnick

แม้ว่าคุณ Zelnick ยังไม่เปิดเผยถึงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า วงการบันเทิงในอนาคต จะมีลักษณะอย่างไร แต่มีความเป็นไปได้ว่า Take-Two Interactive อาจจะมีส่วนร่วมในการสร้างภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ เหมือนกับที่ Sony Picture ได้ตกลงกับ Ubisoft เพื่อสร้างภาพยนตร์เรื่อง Assassin’s Creed

red_dead_redemption_2

เกมฉบับซีรี่ส์ Red Dead Redemption กับ Grand Theft Auto ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยเช่นกัน เพราะทั้งสองซีรี่ส์ในฉบับเกมก็มีคุณค่าทางศิลปะในด้านการเล่าเรื่องกับการเขียนบทที่เป็นเลิศเช่นกัน ซึ่ง Take-Two Interactive จะมีแนวทางอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top