BY KKMTC
7 Feb 23 12:13 pm

Take-Two Interactive วางแผนปลดพนักงาน จากส่วนหนึ่งของ “โครงการลดต้นทุน” มูลค่า 50 ล้านเหรียญฯ

6 Views

อีกหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ล่าสุด ที่มีแผนปลดพนักงานเพื่อลดต้นทุนบริษัท

ล่าสุด Take-Two Interactive บริษัทแม่ของ 2K Games และ Rockstar Games ได้ประกาศวางแผนจะปลดพนักงานบางส่วน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการลดต้นทุน” มูลค่า 50 ล้านเหรียญฯ

“ในแง่ของฉากหลังในปัจจุบัน และความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของ Take-Two บริษัทจะดำเนินโครงการลดต้นทุนที่คาดว่าจะประหยัดรายได้มากกว่า 50 ล้านเหรียญฯ ต่อปี ซึ่งโครงการนี้จะเริ่มดำเนินการในไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ 2023

โครงการนี้จะมีผลต่อบุคลากร กระบวนการ โครงสร้างพื้นฐาน และพื้นที่อื่นๆ โดยมุ่งเน้นไปที่ฟังก์ชันขององค์กร และการเผยแพร่เกมเป็นหลัก” – Take-Two แถลงการณ์ผ่านรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุด

Take-Two เชื่อว่าการกระทำครั้งนี้ ร่วมกับการมุ่งเน้นขยายขอบเขตการทำกำไร จะช่วยให้บริษัทสามารถเพิ่มอัตรากำไรสูงสุดในขณะที่ส่งมอบเส้นทางการเติบโตที่คาดการณ์ไว้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ต่อมา Strauss Zelnick ผู้บริหารของ Take-Two ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz กล่าวว่าบริษัทไม่ได้วางแผนที่จะ “ลดพนักงานในวงกว้าง” พร้อมยืนยันว่าพวกเขาจะสนับสนุน และสร้างทีมพัฒนาเกมของพวกเขาต่อไป โดยโครงการนี้จะมีการดำเนินการในทีละแผนก และจะพยายามขับเคลื่อนทีมงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top