BY StolenHeart
10 Jan 22 8:20 pm

Take-Two Interactive ประกาศเข้าซื้อกิจการของ Zynga บริษัทเกมมือถือและบน Facebook ในราคา 12,700 ล้านเหรียญ

6 Views

เปิดปี 2022 กันด้วยดีลระดับยักษ์ใหญ่ เมื่อ Take-Two Interactive ประกาศเข้าซื้อกิจการของ Zynga อดีตบริษัทเกมบนแพลตฟอร์ม Facebook และเกมมือถือมากมายด้วยมูลค่ามหาศาลอย่างยิ่ง

โดยในวันนี้ทาง Take-Two Interactive ประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ทำการเข้าซื้อกิจการของ Zynga บริษัทเกมมือถือและเกมบนแพลตฟอร์ม Facebook ในอดีตที่มีเกมดังอย่าง Farmville, Mafia Wars และอีกมากมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นเข้าซื้อหุ้นของบริษัทเป็นมูลค่ารวมทั้งหมดที่ 12,700 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 428,000 ล้านบาทไทย

ปัจจุบันนี้ Zynga ยังมีการเปิดให้บริการเกมมือถือแบบ Casual มากมายในตลาด เช่น Zynga Poker, Harry Potter: Puzzles & Spells, Merge Dragons! เป็นต้น และการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ทำให้ทาง Take-Two ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าของเกมในเครือทั้งหมดของพวกเขาอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งในการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ทาง Take-Two เชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้ Zynga กลายเป็นบริษัทเกมมือถือที่ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าเดิมในอนาคตได้

นอกจากนั้นการเข้าซื้อบริษัท Zynga ในครั้งนี้ของ Take-Two ทำให้พวกเขาได้เทคโนโลยี Natural Motion animation tech มาเป็นของตนเองด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Rockstar Games เองก็เคยใช้เทคโนโลยีตัวนี้ในเกมอย่าง Red Dead Redemption และ GTA 4 มาก่อนแล้วนั่นเอง

ส่วนในอนาคตของทั้งสองบริษัทจะเป็นเช่นไร จะมีเกมมือถือเกมใหม่จาก Zynga และ Take-Two เข้ามาเขย่าวงการอีกหรือไม่นั้น ก็ต้องมารอดูกันต่อไป

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top