BY KKMTC
3 Jul 18 12:41 pm

Take-Two ลั่น ! ไม่เชื่อว่า Red Dead Redemption 2 จะประสบความสำเร็จจนกว่าจะปล่อยเกม

6 Views
เกมยังไม่ปล่อย อย่าเพิ่งนับศพเกมเมอร์

หลังจากการประกาศเปิดตัวเกม Red Dead Redemption 2 เกมเมอร์ได้ให้ความคาดหวังว่าเชื่อว่ามันจะเป็นเกมที่ดีมาก ๆ เพราะเกมของค่าย Rockstar Games ไม่เคยสร้างความผิดหวังให้แก่แฟน ๆ และส่วนใหญ่จะเป็นเกมคุณภาพระดับ AAA ที่สมกับค่ายใหญ่อย่างแท้จริง นักวิเคราะห์ต่างก็ได้เริ่มมีการคาดเดาถึงกำไรที่จะได้รับ และจะสร้างกระแสของเกมได้ระยะยาวขนาดไหน ซึ่งประธานบริหารผู้จัดจำหน่าย Take-Two ได้ออกมาให้คำตอบ

เว็บไซต์ Gamesindustry.biz ได้สัมภาษณ์กับประธานบริหารผู้จัดหน่าย Take-Two Interactive คุณ Strauss Zelnick ในงาน E3 2018 หลังการเปิดตัวเกมใหญ่ไม่ว่าจะ Fallout 76 และ Battlefield V ซึ่งจะออกจำหน่ายในช่วงเวลาเดียวกัน รวมไปถึง Call of Duty และ Assassin Creed ที่จะปล่อยเกมในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ โดยเขากล่าวด้วยความหนักแน่นว่า

ผมก็รู้สึกกลัว ๆ อยู่เหมือนกันนะ

พวกเราไม่เชื่อว่า Red Dead Redemption 2 จะประสบความสำเร็จจนกว่าจะถึงเวลาปล่อยเกม ซึ่งเราจะไม่เรียกร้องชัยชนะจนกว่ามันจะเกิดขึ้นจริง

บริษัทมีคู่แข่งที่มีประสิทธิภาพและชาญฉลาดสามารถนำผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมมาเข้าสู่ตลาดได้ และเราจำเป็นต้องชนะ นั้นก็หมายความว่าพวกเราจะต้องทำงานอย่างหนักมากกว่าคู่แข่ง

Strauss Zelnick

CEO Take-Two: Strauss Zelnick

ผมคิดว่าตัวเลขเรทไม่ได้ช่วยตัดสินอะไรได้เลย แต่ผมจะคิดตั้งคำถามแก่ตนเองว่าผลิตภัณฑ์เกมจะมีปรากฎการณ์อย่างไร และทำอย่างไรจึงดึงดูดความสนใจเหมือนที่หลายคนคาดคิดไว้

ซึ่งมันก็แน่นอนอยู่แล้วว่ามันต้องขายดีอย่างแน่นอน แต่มันก็พูดยากว่าขายดีอย่างไร มันจะต้องประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่อยู่แล้วล่ะ แต่คำถามคือมันจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน ?

Red Dead Redemption 2

นับว่าเป็นบทสัมภาษณ์สมกับที่เป็นระดับผู้บริหารที่มักจะมองการไกล และไม่สบประมาทอยู่เสมอ Red Dead Redemption 2 จะออกมาในรูปแบบอย่างไร และ Take-Two จะมีแผนอย่างไรในอนาคต ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไปครับ

Red Dead Remption 2 จะมีคิวปล่อยเกมในวันที่ 26 ตุลาคม 2018 เฉพาะในแพลตฟอร์ม Xbox One และ PlayStation 4 เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top