BY Aisoon Srikum
9 Aug 23 2:14 pm

Take-Two ยังคงเข้มงวดกับการเลือกที่จะออกใบอนุญาตให้นำเกมตัวเองไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ และจะยังไม่อนุมัติง่าย ๆ

83 Views

ใครคาดหวังจะได้เห็น Red Dead Redemption หรือ Grand Theft Auto ไปเป็นภาพยนตร์ ก็ดูท่าว่ารอเกมภาคใหม่ออก น่าจะง่ายกว่าในตอนนี้

หนังและซีรีส์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมนั้น ประสบความสำเร็จก็มาก ล้มเหลวไปก็เยอะ ทำให้ตอนนี้ ทาง Take-Two Interactive เจ้าของแฟรนไชส์เกมดังและคุณภาพอย่าง GTA และ Red Dead Redemption ยังคงเลือกที่จะพิจารณาอย่างเข้มงวดเกี่ยวกับการอนุมัติที่จะนำเกมในค่ายตัวเองไปดัดแปลงเป็นหนังหรือซีรีส์

Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take-Two (และเคยเป็นซีอีโอของ 20th Century Fox มาด้วย) เผยว่าโครงการภาพยนตร์หรือทีวีซีรีส์ในปัจจุบัน ยังคงมีความเสี่ยงมากเกินไปในตอนนี้ โดยตอนนี้ Take-Two มีหนังจากเกมสองเกมที่กำลังพัฒนา คือ Borderlands ที่มีกำหนดฉายสิงหาคมปีหน้า รวมไปถึง BioShock ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้าง แต่ Zelnick จะยังคงเข้มงวดเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตอยู่ดี

หลัก ๆ แล้ว Zelnick เชื่อว่า มันเป็นธุรกิจที่จัดการได้ยาก และไม่อยากเดิมพันอนาคตของบริษัทหรือธุรกิจ ด้วยการนำเอาทรัพย์สินทางปัญญาไปดัดแปลง โดยอิงจากความสำเร็จของผู้อื่น (หมายถึง Super Mario Bros. Movie หรือ The Last of Us HBO)

สรุปได้ว่า Take-Two จะยังไม่เสี่ยงในตอนนี้ รวมไปถึงจริงจังและเข้มงวดกับการออกใบอนุญาตด้วย ใครที่คาดหวังจะได้เห็นหนังจากเกมดัง ๆ อย่าง Red Dead หรือ GTA ก็ต้องรอกันต่อไปอีกนานเลยทีเดียว

 

Aisoon Srikum

Back to top