BY TheStarrySky
11 Mar 19 2:04 am

Sylas ถูกเเบนออกจากการเเข่ง LEC เนื่องจากพบบัคนับ 10 ตัว

3 Views

Sylas : ผู้ปลดโซ่ตรวน Champion ผู้นำพาหายนะสู่ Demacia เเต่ตอนนี้เหมือนว่าเขากำลังจะพาหายนะมาสู่ LoL ด้วยเช่นกัน เนื่องจากพบบัคจำนวนมาก จนต้องถูกเเบนออกจากศึก European League of Legends Championship Series (LEC) ที่กำลังเเข่งอยู่ในขณะนี้

Sylas เเชมป์เปี้ยนคนใหม่ของ LoL ถูกเเบนออกจากการเเข่ง เเละยังถูกเเบนจาก Rank game ในทุกเซิร์ฟเวอร์อีกด้วย เนื่องจากพบ “game-breaking bugs” หลายตัว ซึ่งเป็นบัคร้ายเเรงที่ไม่อาจปล่อยให่เกิดขึ้นในการเเข่งขันได้ โดยยังไม่เเน่ชัดว่า Sylas จะถูกเเบนไปนานเเค่ไหน

ทั้งนี้ ตัว Sylas ก็เคยถูกเเบนในการเเข่งขนาดใหญ่ในการเเข่งอื่น ๆ ด้วยเหตุผลเดียวกัน เช่นในศึก LPL Spring เมื่อสัปดาห์ที่เเล้วระหว่าง Bilibili Gaming และ SinoDragon ที่ Sylas ไม่สามารถขโมย Ultimate ของบาง Champion ได้ Sylas จึงถูก soft-banned ตลอดการเเข่งที่เหลือ

โดยการการประกาศของ Maximilian Peter Schmidt ระบุว่า เนื่องจากพบบัคร้ายเเรงอย่างที่พบ Sylas จึงจะถูกเเบนจากการเเข่งจัดอันดับทั่วโลก ไปจนกว่าเเพทช์ 9.5 ที่เเก้เเล้วจะออกมา โดยจะส่งผลกระทบต่อการเเข่ง LEC ที่กำลังจัดนั้นด้วย

โดยบัคบางตัวที่ถูกพบ มีดังนี้

  • Ultimate บางสกิลจะถูกใช้เอง หลังจากที่ขโมยมา
  • สกิล W ฆ่าศัตรู บางครั้งจะได้ฮิลมากกว่าเดิม 2 เท่า
  • สกิล W บางครั้งจะถูก Cancel โดยบางสกิล
  • และสกิล W บางครั้งก็ทำความเสียหายอย่างเดียว เเต่ไม่ฮิล
  • หลังจาก Sylas ใช้ Ultimate ขโมยสกิลของคู่ต่อสู้มา มันจะทำให้เกิดเสียงเเปลก ๆ ติดมาด้วย
  • บัคจากสกิลที่ขโมยมาอีกจำนวนหนึ่ง

คาดว่า Riot คงจะเเก้ไขบัคนี้ผ่านการอัพเดทย่อย ๆ ของเเพทช์ 9.5 ซึ่งก่อนหน้านี้ Sylas ก็ถูกโปรทั้งหลายหยิบไปเล่นในการเเข่งใหญ่ ๆ มาเเล้วหลายครั้งเหมือนกัน ดังนั้นจึงอาจมีการหารือในเรื่องนี้อีกครั้ง ว่าก่อนหน้านี้ บัคของ Sylas ได้ส่งผลกับเกมจนมีนัยสำคัญที่ต้องเเก้ไขหรือไม่

Source : exp.gg, screenrant.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top