BY KKMTC
25 Jan 19 7:20 pm

Superdata เผย ยอดขายเกมด้วยระบบดิจิตอลชะลอตัวลง

3 Views

ในขณะที่วงการเกมสหรัฐฯ ได้เติบโตแบบก้าวกระโดด แต่ก็มีตัวเลขบางส่วนที่ลดลงไปจากปีที่แล้วเช่นกัน Superdata เผย ยอดขายเกมด้วยระบบดิจิตอลชะลอตัวลงจากปี 2017

Fortnite

อ้างอิงจาก wccftech – เว็บไซต์ Superdata ได้เปิดเผยตัวเลขสถิติยอดรายได้จากการใช้จ่ายผ่านระบบดิจิทัลในปี 2018 โดยกล่าวว่าในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ยอดซื้อเกมในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลด (ทั้งตัวเกมแบบดิจิทัลดาวน์โหลด, DLC และ Microtransactions) ลดลง 2% ทั่วโลก และรวมทุกแพลตฟอร์ม

อ้างอิงจาก SuperData รายงานว่าสาเหตุที่ยอดการซื้อเกมแบบดิจิทัลลดลง อาจจะมีผลเนื่องมาจากเกม Counter Strike: Global Offensive ได้เปิดเป็นระบบ Free-2-Play กับเกม PUBG ที่ได้รับความนิยมลดลงเป็นอย่างมากนับจากปี 2017 รวมไปถึงเกมระดับ AAA บางไตเติ้ลมียอดขายไม่ตรงตามเป้าหมายที่คาดไว้อย่างเช่น Battlefield V ของ EA ที่มียอดขายไม่ติดท็อป 10 เกมขายดีที่สุดเหมือนกับทุกภาคที่ผ่านมา (ทั้งแพลตฟอร์ม PC และคอนโซล) ซึ่งผลลัพธ์ออกมาทำให้ตัวเลขยอดดาวน์โหลดเกมดิจิทัลสำหรับ เฉพาะ ฝั่ง PC ลดลงถึง 21%

SuperData

ภาพจาก SuperData

แต่โชคดีที่เกม Super Smash Bros Ultimate ที่สามารถขายเกมผ่านดิจิทัลได้ถึง 2.49 ล้านชุด และรายได้อันมหาศาลของเกม Fortnite บนแพลตฟอร์มคอนโซลช่วยผลักดันยอดขายดิจิตอล (สำหรับคอนโซล) เพิ่มขึ้น 21% จากเดือนธันวาคมของปี 2017

ถึงแม้ตัวเลขจะเป็นเพียงแค่ 2% เท่านั้น แต่ก็ไม่ควรประมาทเช่นกัน ก็หวังว่าเหล่าวงการเกมจะเริ่มหาวิธีการป้องกันหรือรักษามาตรฐานตัวเลขไม่ให้สถิติลดลงในปี 2019 เพื่อให้อุตสหกรรมของวิดีโอเกมทั่วโลกยิ่งยืนนานขึ้นครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top