BY Nattapit Arsirawatvanit
5 May 18 4:00 pm

Steven Spielberg บอกว่าเคยเล่น Mario บนเครื่อง Playstation

0 Views

เดี๋ยว ! อะไรนะ ?

Steven Spielberg ผู้กำกับชื่อดังเจ้าของผลงาน Ready Player One ภาพยนตร์แห่งชาติของเหล่าชาว Geek สร้างเซอร์ไพรส์ในการให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Kyodo ของประเทศญี่ปุ่น ด้วยการบอกว่าเขาเคยเล่นเกมลุงหนวดช่างประปา Mario บน Playstation VR ??

“ผมเล่นเกมมาริโอ้และเกมอื่น ๆ บน Playstation VR นั่นเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ทำให้ผมไม่อยากถอดมันออกเลยตลอดกาล” เขาให้สัมภาษณ์กับทาง Kyodo ซึ่งทางตัวนักข่าวเองก็คงจะรู้สึกงง ๆ เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น หรือว่า Spielberg จะไม่ทราบว่า Sony กับ Nintendo ไม่ใช่บริษัทเดียวกัน หรืออาจจะไม่ได้ยินข่าวที่ตัวโซนี่นั้นมีความสัมพันธ์ไม่ค่อยดีกับนินเทนโด้เท่าไหร่นักเมื่อย้อนไปสมัย PS1 หรือเขาแค่สับสนว่า VR คืออะไร อันนี้เราก็ไม่อาจทราบได้เหมือนกัน

Mario

และนี่คือข้อสันนิษฐานที่เรารวมมาได้

  • เขาอาจจะเล่นเกมบางเกมบน PS VR แล้วคิดว่าเป็นมาริโอ้ แต่เกมแพลตฟอร์มบนตัวเพลย์สเตชั่นก็ไม่ได้มีเยอะมาก แถมไม่มีเกมไหนมีตัวเอกมาจากอิตาลี่ด้วย
  • เขาน่าจะเล่นเกมที่คล้าย ๆ มาริโอ้มาจากแพลตฟอร์มอื่น อาจจะเป็นเกม Lucky’s Tale ใน Oculus Rift ก็ได้
  • เขาเล่น unofficial Mario HoloLens game (ไม่น่าเป็นไปได้)
  • เขาอาจจะใช้เครื่อง Nintendo Virtual Boy เล่น Mario Clash หรือ Mario’s Tennis (ถ้าเป็นจริงจะโคตรฮา เพราะไอ้เครื่องนี้มันเก่ามาก ๆ)
  • เขาไปที่โตเกียว เล่น Mario Kart VR แล้วก็เผลอนึกไปว่าไอ้เก้าอี้ควบคุมรถที่ตัวเองเล่นอยู่ เป็นของ Playstation

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าข้อไหนเข้าข่ายมากที่สุด เพื่อน ๆ คิดว่าจริง ๆ แล้วเกิดอะไรขึ้นกับตา Spielberg ก็มาคอมเมนต์คุยกันได้นะครับ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top