BY KKMTC
13 Dec 23 12:45 pm

SteamDB เผย ทีมงาน The Day Before จะกลับไปใช้ชื่อสตูดิโอเก่า ‘Eight Points’ หลังประกาศยุบทีมพัฒนาเกม

161 Views

หลังจากเกิดข่าวฉาวมากมายเกี่ยวกับเกมเจ้าปัญหาอย่าง The Day Before ล่าสุด ทางเกมเมอร์ก็ได้ทำการสืบสวนความเป็นมาของทีมงาน FNTASTIC ซึ่งล่าสุด ได้พบหลักฐานเด็ดว่าทีมงานดังกล่าวได้มีชื่อสตูดิโอเก่ามาก่อน

ผู้ใช้ Reddit นามว่า Tenith ได้ค้นหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ SteamDB พบว่า ทีมพัฒนาเกม The Day Before เคยมีชื่อสตูดิโอเก่าว่า ‘Eight Points’ ก่อนจะมีการเปลี่ยนไปใช้ชื่อใหม่ว่า ‘FNTASTIC’ อย่างที่เรารู้จักกันเมื่อเร็ว ๆ นี้ แล้วล่าสุด ทีมงานก็จะกลับไปใช้ชื่อ Eight Points อีกครั้งหลังจากมีประกาศยุบทีมงาน FNTASTIC

ภาพจาก SteamDB

Eight Points มีผลงานเพียงแค่เกมเดียว ซึ่งเกมนั้นมีชื่อว่า The Wild Eight เป็นเกมแอ็กชัน-ผจญภัย เน้นการเอาตัวรอดจากสัตว์ดุร้ายในรัฐอะแลสกา (Alaska) โดยตัวเกมรองรับทั้งการเล่นคนเดียว และ CO-OP

The Wild Eight มีบทวิจารณ์โดยรวมจากผู้เล่นว่าเป็นเกมดี (แต่หลายคนก็วิจารณ์ว่าทีมงานทิ้งเกมนี้เร็วเกินไป) แต่ตัวเกมก็เริ่มมีบทวิจารณ์ล่าสุดไปในทางแง่ลบ หลังผู้เล่นทราบว่า Eight Points เป็นทีมงาน FNTASTIC ที่พัฒนาเกมฉาวอย่าง The Day Before

The Wild Eight

The Wild Eight

หลังจาก The Day Before วางจำหน่ายผ่านไป 5 วัน ทีมพัฒนาเกม FNTASTIC ได้ประกาศปิดตัวโดยอ้างว่า “บริษัทเผชิญหน้ากับปัญหาทางการเงิน” พร้อมระงับการวางจำหน่ายเกมดังกล่าวใน Steam ทำให้ผู้เล่นบางส่วนเชื่อว่ามีโอกาสที่ทีมงาน FNTASTIC จะกลับมาอีกครั้งโดยใช้ชื่อสตูดิโอ Eight Points พร้อมออกเกมใหม่ที่เข้าข่ายเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคอีกครั้ง

ที่มา: Insider-Gaming

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top