BY StolenHeart
18 Sep 19 9:00 am

Steam Library โฉมใหม่ เปิดให้ใช้งานในแบบ Beta แล้ว

64 Views

มาให้ได้สัมผัสกันก่อนแล้วสำหรับผู้ใช้งาน Steam กับการปรับปรุงโฉมหน้าใหม่ของ Library ในแบบ Beta ที่มีความละเอียดและหลากหลายมากขึ้น

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา Valve ได้เปิดให้ผู้ที่เข้าร่วมโปรแกรมอัพเดตของ Steam แบบ Beta ได้ทดลองใช้งานหน้า Library รูปแบบใหม่ของ Steam แล้ว ซึ่งจะมีการอัพเดตข้อมูลใหม่ประมาณ 139MB ซึ่งในหน้าแรกของ Library จะมีการแนะนำข่าวสารของเกมที่ผู้ใช้งานเล่นอยู่เป็นประจำ เกมที่เล่นในช่วงที่ผ่านมาบน Steam ของเราและเพื่อน เป็นต้น

ส่วนหัวข้อในการจัดหมวดหมู่เกมก็มีความละเอียดและหลากหลายมากขึ้น มีการแบ่งหมวดหมู่ว่าเกมใดเข้ากันกับฮาร์ดแวร์ของเราหรือไม่ และสนับสนุนฟีเจอร์ของ Steam อะไรบ้าง เช่น Trading Card, Workshop หรือแบ่งเป็นแนวต่าง ๆ ของเกมก็ได้เช่นกัน

และที่น่าทึ่งคือหน้าแนะนำเกมของแต่ละเกมถูกปรับใหม่ให้ดูง่ายขึ้นและให้ข้อมูลที่ครบครันกว่าเดิม เช่นเพื่อที่เล่นเกมนี้ในช่วงที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้าง ข่าวสารและการอัพเดตที่เคยเบียดจนแน่น ก็ถูกย้ายไปให้หาได้ง่ายและชัดเจนมากขึ้นพร้อมแบ่งหมวดหมู่ชัดเจน และสำหรับเกมที่เน้นการใช้คอนโทรลเลอร์เล่นก็จะมีหัวข้อในการปรับขึ้นมาให้เห็นอย่างเด่นชัดอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถทดลองใช้งาน Steam Library ตัวใหม่แบบ Beta นี้กันได้แล้ว เพียงแค่ไปตั้งค่าที่ Setting แล้วเลือก Account แล้วกด Change ในหัวข้อ Beta Participation เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top