BY KKMTC
30 Jul 21 10:38 am

Steam Beta เปิดตัว Storage Manager ให้ผู้ใช้จัดการหรือย้ายไฟล์เกมง่ายขึ้น

13 Views

Steam เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทุกคน

ล่าสุด Valve ได้ปล่อย Steam Client Beta เวอร์ชันใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถทดลองใช้งานฟีเจอร์ Storage Manager หรือระบบให้ผู้ใช้งานจัดการ ตรวจสอบเนื้อที่ หรือย้ายไฟล์เกมของ Steam ง่ายขึ้น

หลังจากเข้าร่วมทดลองใช้ Steam Client Beta แล้ว ผู้ใช้สามารถเข้าถึงหน้าต่าง Storage Manager ได้จากกดเข้าที่ Steam > Settings > Download แล้วจากนั้น กดปุ่ม Steam Library Folders

จากเดิมที่ Steam Library Folders มีหน้าที่บอกแค่เรา Install เกมของ Steam ไว้ใน Drive ไหนบ้าง ใน Steam Client Beta ได้มีการออกแบบ UI ใหม่ให้สวยงาม และใช้งานง่ายเหมือนเดิม รวมถึงผู้ใช้สามารถจัดการไฟล์หลายเกมได้ที่หน้าต่างดังกล่าวทันที เช่น การ Uninstall เกม, การย้ายไฟล์เกมไปยัง Drive อื่น ๆ และมีการระบุเนื้อที่เกมอย่างชัดเจน

ฟีเจอร์ Storage Manager ถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก สำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการย้ายไฟล์ไปยัง Drive อื่น เพื่อรักษาพื้นที่ว่างของ HDD/SDD ให้การทำงานของคอมพิวเตอร์มีความเสถียรมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Valve ยังไม่มีการประกาศกำหนดชัดเจนว่าระบบดังกล่าวจะเริ่มใช้งานอย่างเป็นทางการในช่วงเวลาไหน

ถ้าหากเกมเมอร์สนใจอยากทดลองใช้ Steam Client Beta ก็สามารถเข้าไปที่หน้าต่าง Settings > Account จากนั้นคลิกที่ Beta Participating แล้วเลือก Steam Beta Update เพียงเท่านี้ ผู้เล่นสามารถทดลองใช้ Steam เวอร์ชันใหม่ได้แล้ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top