BY KKMTC
1 Oct 18 12:50 pm

Steam ไล่ลบเกมที่มีลักษณะเชิงก่อกวน มากถึง 170 เกม

4 Views

ยุคใหม่ของ Steam ที่แม้ว่าจะเข้าสู่ร้านค้าเกมดินแดนไร้เซนเซอร์ที่สามารถขายเกมฉากโป๊เปลือย 18+ แต่ไม่ใช่สำหรับเกมที่ใช้เชิงก่อกวนหรือหาผลประโยชน์ที่ทาง Steam ล่าสุดได้ลบเกมไปแล้วมากกว่า 170 เกมแล้ว

Steam ได้ประกาศความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการไล่ลบและแบนเกมใน Steam ที่เข้าข่ายว่าเป็นเกมคุณภาพต่ำมากและเชิง Trolls ก่อกวน ว่าในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้ลบเกมไปมากกว่า 170 เกมและจะดำเนินการไล่ลบเกมต่อไปตามนโยบาย Steam ที่จัดตั้งไว้ โดยได้โพสต์ผ่าน Steam Blog ไว้ว่า

“คุณเป็นส่วนหนึ่งของประชากรอินเตอร์เน็ต ฉะนั้นคุณคงรู้ดีว่าพวก Trolls มาทุกรูปแบบ ส่วนสำหรับใน Steam คนบางคนได้พยายามที่จะปลูกปั่นระดมเพื่อก่อกวนซึงพวกเราจะเรียกว่า เกมเปลือกนอก (ตัวอย่างเช่น: ซอร์ฟแวร์ที่ทำขึ้นมาแบบหยาบ ๆ ที่แม้ว่าจะมีประสิทธิภาพที่เรียกได้ว่าเป็นวีดีโอเกม แต่มันไม่ใช่สำหรับคน 99.9% ที่เรียกว่ามันว่าเป็นเกมที่ ดี)

รวมไปถึงมีพวก Trolls พยายามที่จะฉ้อโกง Steam ไอเท็มโดยอาศัยจากเกมเหล่านั้น และก็มีพวกกอบโกยเงินจากเกมใน Steam ที่อยู่ขั้นตอนกำลังพัฒนา หรือคนบางคนพยายามที่จะสร้างเกมเพื่อปลูกระดมสร้างความแตกแยก”

ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา Steam ได้ทำการลบเกมทั้งหมด 179 เกมที่เข้าค่ายเป็นเกมลักษณะ Trolls และคาดว่าจะมีตัวเลขที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเกมที่โดนแบนส่วนใหญ่เป็นชื่อภาคแยกเพื่อใช้เป็น Baits, เกมที่เป็นการ reskins โต้ง ๆ และเปลี่ยนชื่อเกมใหม่ (เช่น MILF, Make Border Great Again!, Hentai Puzzle, Hentai Sokoban, Hentai 2048 และเกมอื่น ๆ ที่ขึ้นชื่อ Hentai นำหน้า) รวมไปถึงเกมที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ปั๊ม Achievement เพื่อประดับความหรูแก่ Steam Profile อีกด้วย

ก็ถือว่าเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูสำหรับผู้พัฒนาที่หาผลประโยชน์ทางลัดมากกว่าที่จะผลิตเกมด้วยพรแสวงหรือความใจรัก ซึ่งผู้เขียนเองก็รู้สึกเห็นด้วยกับมาตราการครั้งนี้เพราะว่าช่วงหลังเกมในร้านค้า Steam เริ่มมีเกมประเภทนี้เยอะเกินจนรู้สึกไม่สบายใจในบางครั้ง รวมไปถึงเกรงว่าจะผลต่อตลาดและคอมมูนิตี้ไปในทางที่แย่ลงในอนาคตเช่นกัน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top