BY KKMTC
4 Feb 21 1:01 pm

Steam เวอร์ชันจีน เตรียมเปิดให้บริการรูปแบบ Beta ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์

2 Views

ย้อนกลับไปช่วงปี 2018 เคยมีรายงานข่าวว่าบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ในจีน Perfect World และ Valve ได้มีการตกลงจับมือร่วมกันเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม Steam เวอร์ชันจีน ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะพร้อมใช้งานแล้ว

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมใน Niko Partners รายงานว่า Steam เวอร์ชันจีน จะพร้อมเปิดให้ใช้งานในรูปแบบ Public Beta ภายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

Steam เวอร์ชันจีนจะเป็นซอฟต์แวร์ Standalone ที่แยกตัวจาก Steam เวอร์ชันสากล โดยเกมทั้งหมดที่วางจำหน่ายใน Steam เวอร์ชันจีน เป็นเกมที่ผ่านการตรวจสอบข้อกำหนดด้านกฎระเบียบโดยรัฐบาลจีนเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ Dota 2 กับ Counter-Strike: Global Offensive คือเกมกลุ่มแรกที่รองรับ Steam เวอร์ชันจีน โดยผู้เล่นในจีนต้องล็อกอินผ่าน Steam เวอร์ชันจีนเพื่อเล่นเกมดังกล่าว แล้วความคืบหน้าในของเกมเหล่านั้นจะย้ายถ่ายโอนมาจาก Steam เวอร์ชันสากลแบบอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม Ahmad บอกยังไม่มีความชัดเจนว่าหลังจาก Steam เวอร์ชันจีนเปิดให้บริการแล้ว รัฐบาลจีนจะสั่งแบนไม่ให้เข้าถึง Steam เวอร์ชันสากลหรือไม่ โดย Ahmad บอกว่าสำหรับประเทศจีนแล้ว Steam ถือเป็นธุรกิจสีเทา เพราะเป็นการเปิดทางให้เกมเมอร์ชาวจีนสามารถเข้าถึงเกมต่าง ๆ ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือผิดกฎระเบียบในประเทศ

แม้ Steam เวอร์ชันจีนเป็นซอฟต์แวร์ Standalone แต่ PCGamesN คาดเดาว่าผู้ใช้ Steam ทุกคนก็สามารถเข้าถึง Steam เวอร์ชันจีนได้ด้วยการล็อกอินตามปกติ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top