BY KKMTC
30 Jul 20 2:08 pm

Steam เพิ่มมาตรการซื้อเกมที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้มุด VPN ซื้อเกมนอกโซน

21 Views

Valve มีการเพิ่มมาตรการป้องกันในส่วนของการจ่ายเงินซื้อเกมผ่าน Steam ด้วยการให้ผู้ใช้ต้องซื้อเกมโดยใช้วิธีการชำระเงินของประเทศที่ผู้ใช้อาศัยอยู่ มิฉะนั้นจะไม่สามารถซื้อเกมได้ ซึ่ง SteamDB กล่าวผ่าน Twitter ว่าสาเหตุที่ Valve เพิ่มความเข้มงวดครั้งนี้ ก็เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นมุด VPN ซื้อเกมนอกโซนที่มีราคาขายถูกกว่าโซนที่ผู้ใช้อาศัยอยู่

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากจู่ ๆ เกม Horizon Zero Dawn เวอร์ชัน Steam มีการเพิ่มราคาขายแพงขึ้นทุกโซน ซึ่งแม้ทาง Sony และ Valve ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง แต่มีการสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจมีผู้เล่นหลายคนพยายามมุด VPN เพื่อซื้อเกมนอกโซนที่มีราคาถูกกว่า

ความจริงแล้ว การมุด VPN เพื่อซื้อเกมนอกจากโซน จัดว่าเป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไข Terms of Service ของ Steam มานานแล้ว แต่ดูเหมือนว่ายังคงมีผู้ใช้หลายคนแอบละเมิดกฎดังกล่าว ทาง Valve จึงพยายามเพิ่มมาตรการป้องกันไม่ให้ผู้ใช้มุดโซนซื้อเกม VPN อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ Steam กล่าวว่าถ้าหากผู้ใช้ละเมิดกฎด้วยการมุดซื้อเกมข้ามโซน ไม่ว่าจะวิธีใด ๆ ก็แล้วแต่ ทาง Valve จะมีสิทธิ์ในการยึดเกมคืนจากห้องสมุดโดยไม่ได้รับเงินคืน หรืออาจจะแบนไม่ให้ผู้ใช้เข้าถึงร้านค้า Steam Store อีกต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top