BY Aisoon Srikum
15 Aug 19 3:24 pm

Steam เพิ่มตัวเลือก “เล่นบนแพลตฟอร์มอื่น” ไว้ให้กด หากคุณมีเกมนี้จากที่อื่นแล้ว

6 Views

เชื่อว่าเกมเมอร์ทุกคนต้องมีไอดี Steam เป็นของตัวเองกันอยู่แล้ว เพราะเป็นแพลตฟอร์มขายเกมแบบดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุด ณ เวลานี้บน PC แต่ถ้าเกมทุกเกมไม่ได้เหมาะจะเล่นบน PC ล่ะ ? วันนี้ Steam เขาเลยเปิดฟีเจอร์ใหม่ที่จะขึ้นมาอยู่ในหน้าร้านค้าเกมทุกเกม นั่นคือปุ่ม “เล่นบนแพลตฟอร์มอื่น” ซึ่งเจ้าเมนูนี้จะทำให้ตัวเกมนั้นหยุดส่งข้อมูลมาที่หน้าฟีดของ Steam แถมยังใช้คู่กับระบบแนะนำเกมได้อีกด้วย

ปกติแล้วในหน้าร้านค้าเกมของ Steam จะมีปุ่ม Ignore หรือละเว้นอยู่ โดยปุ่มนี้เมื่อกดแล้ว เกมเกมนั้นจะไม่เด้งกลับขึ้นมาให้คุณเห็นบน News Feed หรือหน้า Recommend เกมของ Steam อีกเลย (แต่คุณยังสามารถเสิร์ชชื่อเกมเข้าไปดูหน้าเกมได้โดยตรง) ส่วนฟีเจอร์ใหม่ “เล่นบนแพลตฟอร์มอื่น” นี้ มันแตกต่างออกไปนิดหน่อย ยกตัวอย่างเช่น เกมอย่าง Hollow Knight หากคุณเห็นว่าเกมนี้มันเล่นบนเครื่องอื่นได้ดีกว่า เช่น Nintendo Switch คุณก็จะสามารถใช้ฟีเจอร์ กดเล่นบนแพลตฟอร์มอื่น และยังใช้มันในการแนะนำผู้เล่นอื่นได้โดยตรง ว่าเกมนี้ เล่นบนเครื่องนี้ ดีกว่าบน PC นะ เป็นต้น

อาจจะเป็นฟังก์ชั่นเล็กน้อยที่ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นลูกเล่นใหม่ และเชื่อว่ามีหลายคนต้องลองนำไปใช้แน่นอน ดีไม่ดีอาจจะมีบางคนประชดประชันด้วยการ “แนะนำให้ไปเล่นเกมนี้บน Epic Store” ดีกว่า ก็ได้ ใครจะไปรู้ จริงไหมครับ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top