BY KKMTC
12 Dec 19 2:03 pm

Steam เตรียมให้เกมเมอร์โหวต The Steam Awards 2019 ในวันที่ 19 ธันวาคม

4 Views

Steam ได้เปิดเว็บไซต์ The Steam Awards หรือรางวัลเกม Steam ดีเด่นช่วงท้ายปี 2019 แล้ว รวมถึงมีกำหนดการให้เหล่าเกมเมอร์เข้ามีส่วนร่วมโหวตกับลุ้นเกมที่ตนเองชื่นชอบ ในวันที่ 19-31 ธันวาคมนี้

แต่ The Steam Awards ปีนี้จะมีความพิเศษหนึ่ง เพราะครั้งนี้มีการเพิ่มรางวัลสาขาเกมใหม่อีก 4 สาขา (รวมทั้งหมดเป็น 8 สาขา) ซึ่งทีมงานจะเริ่มทยอยเปิดเผยเกมที่มีสิทธิ์รับรางวัลสาขาเกมต่าง ๆ ทุกวันโดยนับตั้งแต่วันนี้ ซึ่งเพิ่งเปิดเผยสาขาเกม “Outstanding Visual Style” เป็นสาขาแรก แล้วสาขาเกมใหม่มีอะไรบ้าง ก็สามารถรับชมได้เลยครับ

  • Most Innovative Gameplay: สาขาเกมคิดนอกกรอบที่พยายามออกแบบเกมเพลย์ให้แหวกแนวจากเกมตลาดทั่วไป ทำให้เกมนอกจากสนุกแล้ว มันทำให้เกมมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครอีกด้วย
  • Outstanding Story-Rich Game: เกมที่เน้นการนำเสนอเนื้อหาเยอะ ลึกซึ้ง และมีงานโปรดักชันดีเหมือนกำลังรับชมภาพยนตร์
  • Best Game You Suck At: เกมที่พยายามให้เกมเมอร์ได้งัดทักษะการเล่นเกมสูงสุด หรือทำให้รู้สึกว่าตัวเองเล่นเกมไม่เก่งเลย เกมนี้จะมีผลลัพธ์ออกมาเป็นสองอย่าง คือไม่ก็รับความรู้สึกว่าตัวเองมีพัฒนาการดีขึ้น หรือโกรธจนต่อยหน้าจอมอนิเตอร์จนพังกันไปข้างหนึ่ง
  • Outstanding Visual Style: เกมดีเด่นในด้านภาพวิชวลสวยงาม ดูงามตั้งแต่มองครั้งแรก งานอาร์ตโดดเด่น แม้จะกราฟิกไม่สมจริงก็ตาม

ส่วนรางวัลเกมอีก 4 สาขา ก็ยังคงเป็นเกมสาขาเดิมที่เคยปรากฏตัวใน The Steam Awards 2019 ที่ผ่านมาหลายปีเช่น Game of The Year, VR Game of the Year, Better With Friends และ Labor of Love

The Steam Award 2019 จะเปิดให้เกมเมอร์โหวตช่วงวันที่ 19-31 ธันวาคมนี้ และมีความเป็นไปได้ว่าเทศกาลลดราคา Steam Holiday Sale ก็อาจจะเริ่มจัดจำหน่ายในช่วงเวลาเดียวกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top