BY KKMTC
21 Feb 22 11:31 am

Steam เตรียมใช้นโยบายใหม่ ไม่อนุญาตให้ผู้ขายลดราคาเกมเกิน 90% และน้อยกว่า 10%

8 Views

Steam จะไม่อนุญาตให้ลดราคาเกมเกิน 90% อีกต่อไป

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมพัฒนาเกม Valve ได้ออกประกาศเตรียมใช้กฎนโยบายใหม่สำหรับการวางจำหน่ายเกมผ่านแพลตฟอร์ม Steam ซึ่งจะมีผลใช้งานอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 28 มีนาคมนี้

นโยบายใหม่ของ Steam ที่จะเริ่มใช้ในเร็ว ๆ นี้ ส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดโปรโมชันลดราคาเกม และระยะเวลาคูลดาวน์ในการมอบข้อเสนอส่วนลดผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยกฎการลดราคาเกมที่มีการระบุเฉพาะเจาะจง มีดังนี้

  • คุณสามารถมอบส่วนลดวันวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้ แต่เมื่อช่วงเวลาการให้ส่วนลดวันวางจำหน่ายของคุณสิ้นสุดลงแล้ว คุณจะไม่สามารถเสนอส่วนลดอื่นใดได้อีกเป็นเวลา 28 วัน
  • หากคุณขึ้นราคาผลิตภัณฑ์ของคุณในสกุลเงินใดก็ตาม คุณจะไม่สามารถมอบส่วนลดให้ผลิตภัณฑ์ของคุณได้เป็นเวลา 28 วัน
  • คุณจะไม่สามารถมอบส่วนลดได้ภายในช่วงเวลา 28 วันหลังจากที่มอบส่วนลดครั้งล่าสุด ยกเว้นในเทศกาลลดราคาตามฤดูกาลทั่วทั้ง Steam
  • คุณไม่สามารถมอบส่วนลดในเทศกาลลดราคาตามฤดูกาลได้ภายใน 28 วันหลังจากที่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือภายใน 28 วันหลังจากที่ส่วนลดวันวางจำหน่ายสิ้นสุดลง หรือภายใน 28 วันหลังจากที่มีการขึ้นราคาในสกุลเงินใดก็ตาม
  • เมื่อเริ่มโปรโมชันแล้วหรือมีกำหนดเวลาไว้ในอนาคต คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงราคาของคุณได้
  • คุณไม่สามารถลดราคาผลิตภัณฑ์ของคุณได้มากกว่า 90% หรือน้อยกว่า 10%
  • คุณไม่สามารถมอบส่วนลดแบบกำหนดเองเป็นเวลานานกว่า 2 สัปดาห์หรือสั้นกว่า 1 วันได้

(ข้อมูลจากเอกสาร Steamworks อย่างเป็นทางการ)

หรือหมายความว่านับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมเป็นต้นไป เราจะไม่มีทางได้เห็นเกมที่จัดโปรโมชันลดราคาสูงสุดถึง 99% แต่จะเห็นลดสูงสุดเพียง 90% และน้อยสุดที่ 10% นั่นเอง

แม้ยังไม่มีการเผยสาเหตุอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าเหตุผลที่ Valve ออกนโยบายใหม่ฉบับนี้ เพื่อต้องการสร้างความมั่นใจว่าแพลตฟอร์ม Steam จะต้องเป็นแหล่งรวมร้านค้าขายเกมดิจิทัลที่มีคุณภาพน่าไว้วางใจ รวมถึงลดอัตราการถือกำเนิดเกมคุณภาพต่ำ ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการหลอกลวงผู้บริโภค หรือหาผลประโยชน์ส่วนตัวในทางที่มิชอบ

ถ้าหากเกมเมอร์สนใจในรายละเอียด ก็สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ผ่านเว็บไซต์ Steamworks

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top