BY KKMTC
11 Oct 19 3:58 pm

Steam เตรียมเพิ่ม Remote Play Together ระบบเชิญเพื่อนเล่นเกม Local Multiplayer หรือ Co-op ผ่านการออนไลน์

12 Views

พอกันทีกับโมเมนต์เซ็งเป็ดที่ชักชวนเพื่อนเล่นเกม Local Multiplayer แต่ไม่ยอมมาที่บ้าน ! Steam เตรียมเพิ่ม Remote Play Together ระบบเชิญเพื่อนเล่นเกม Local Multiplayer หรือ Co-op ผ่านการออนไลน์ !

Adam Spragg ผู้พัฒนาเกม Hidden in Plain Sight ได้รับอีเมลจากฝ่าย Steam มีการเปิดเผยว่า มีการเตรียมตัวใช้ระบบ Remote Play แบบใหม่ที่เรียกว่า “Remote Play Together” เป็นระบบที่ทำให้ “กลุ่มเกมเมอร์ที่มี 2 คนหรือมากกว่า สามารถร่วมสนุกสนานกับการเล่นเกม Local Multiplayer (รวมถึง Co-op และ Split-Screen) แบบพร้อมหน้ากันผ่านระบบอินเทอร์เน็ต”

ทวิตเตอร์ของ Adam Spragg กล่าวว่าระบบการทำงาน Remote Play Together นั้น มีลักษณะการใช้งานที่จำเป็นต้องมีผู้เล่นเกมคนหนึ่งเป็นโฮสต์เกม โดยฝ่ายโฮสต์จะสามารถ “ชักชวนผู้เล่นเกมคนอื่นมาร่วมเล่นเกมออนไลน์ด้วยกัน” หรือหมายความว่าคุณสามารถเล่นเกม Local Multiplayer กับเพื่อนอีกคน “โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในที่เดียวกัน”

Rocket League

นอกจากนี้ Alden Kroll ฝ่ายผู้พัฒนาเกมแห่ง Valve ออกมายืนยันว่าระบบ Remote Play Together ได้ออกแบบสำหรับการใช้งานสำหรับเกมที่มีระบบแบ่งหน้า และ Split-Screen (แยกหน้าจอ) มาโดยเฉพาะ

ซึ่งเขากล่าวเพิ่มเติมว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะทำการสตรีมหน้าจอของคุณไปส่งที่หน้าจอของเพื่อน แล้วจับคำสั่งอินพุตจากเพื่อนส่งต่อกลับมาที่ตัวเกม จึงทำให้คุณและเพื่อนของคุณได้เล่นเกมเดียวกัน และมองเห็นเป็นภาพเกมเหมือนกันตรงทั้งสองฝ่าย

ทุกเกมที่มีระบบ Local Multiplayer, Local Co-op และ Split-Screen จะรองรับการใช้งาน Remote Play Together ทั้งหมด โดยระบบจะเริ่มเปิดใช้งานรูปแบบ Beta ในวันที่ 21 ตุลาคม 2019 ส่วนเวอร์ชันใช้งานจริง อาจจะต้องรอคอยกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top