BY Aisoon Srikum
20 Sep 19 12:33 pm

Steam อธิบายกลไกแบบใหม่ ที่จะแนะนำเกมที่น่าสนใจให้กับผู้ใช้งาน

5 Views

หลังจากการทดลอง Steam Labs ในครั้งล่าสุด เพื่อทำการทดสอบระบบ Micro Trailers และ AI TV โดย Valve จุดประสงค์คือการปรับปรุงระบบนำเสนอเกมในร้านค้าให้กับผู้เล่นได้ดีขึ้น จึงมีการอธิบายระบบนี้คร่าว ๆ ออกมาให้พวกเราเข้าใจกัน

โดย Valve ได้อธิบายถึงการทดลองนี้ในชื่อว่า Deep Dive – Experiment 005 โดยเป็นการร่วมมือกันกับผู้พัฒนา Lars Doucet ผู้ร่วมก่อตั้ง Level Up Labs ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอินดี้ โดยการทดสอบนี้จะช่วยให้คุณค้นพบเกมใหม่ ๆ ที่มีความคล้ายคลึงกันกับแนวเกมที่คุณชอบ วิธีการทำงานคือการใช้แท็กที่แต่ละเกมและผู้เล่นแต่ละคนช่วยกันสร้างขึ้นมา เพื่อแสดงเกมที่คล้ายกันกับผู้ที่ค้นหา หรือมีอยู่ในคลัง เพื่อให้ระบบแสดงเกมใหม่ ๆ ที่ตรงกับผู้ใช้งานมากที่สุด

ต่อมา จะใช้ประโยชน์จากกิจกรรมของเพื่อน ๆ ใน Steam ไม่ว่าจะเป็นการแอดเกมลงใน Wishlist หรือเกมที่พวกเขาเล่นอยู่ เพื่อหาแนวเกมที่ตรงกันทั้งกับเราและเพื่อนด้วย และทีมงานยังคงพยายามปรับปรุงระบบให้มันแสดงผลแบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้นไปกว่านี้ได้อีกด้วย เช่น “หาเกมแนว Permadeath” เป็นต้น

การทดลองนี้ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่ามันกำลังจะไปได้ดีด้วย และทาง Steam ก็น่าจะปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นต่อไปอีก หลังจากตอนนี้ได้อัพเดทหน้าตาโปรแกรมให้เป็นแบบ Beta ไปแล้วในตอนนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top