BY Nattapit Arsirawatvanit
30 Jun 18 1:54 pm

Steam มีลูกค้าใหม่จ่ายเงินเพิ่มขึ้นหลักสิบล้านคนในครึ่งปีแรก !

4 Views

ราว 3 ล้านคนต่อเดือน

หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของวาล์ว Jan-Peter Ewert กล่าวว่า บริษัทมีผู้ซื้อใหม่เพิ่มขึ้นจำนวน 13.5 ล้านคนในช่วงครึ่งเดือนแรกของปี 2018 โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยในงาน Business Conference for Games Industry งานประชุมเกี่ยวกับธุรกิจขนาดใหญ่ในรัสเซีย ซึ่งจัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Ewert ได้เชื่อมโยงผู้ซื้อใหม่จำนวน 3.375 ล้านรายต่อเดือนระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึงวันที่ 30 เมษายนเพื่อเพิ่มสกุลเงินที่สนับสนุนล่าสุดของ Steam Ewert แนะนำช่องทางการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นของ Steam ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อประโยชน์ของนักพัฒนา และตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นจาก 40 ในปี 2014 เป็นกว่า 80 ช่องทางในปีนี้ เขาบอกว่าผู้ใช้ที่ใช้งานแพลตฟอร์มสตีมพร้อมกันในปี 2014 มีจำนวน 5-10 ล้านคน แต่ในปีนี้กลับเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 20 ล้านคน และในทำนองเดียวกัน Active User ต่อวันมีจำนวนมากกว่าตัวเลขดังกล่าวถึง 4 เท่า คือ 10-40 ล้านคนต่อวัน

เมื่อพูดถึงภาษาทีใช้ Ewert สไลด์ให้ดูว่ามีผู้ใช้ที่เลือกภาษาอังกฤษกับจีนเป็นจำนวนเกือบ 2 ใน 3 ของผู้ใช้ทั้งหมด ตามทวิตเตอร์ด้านล่าง

สำหรับสไลด์ที่เกี่ยวข้องกับ “ผู้ซื้อใหม่จำนวน 13.5 ล้านคน” สามารถดูได้ที่ทวิตเตอร์ด้านล่าง

Steam ก็ยังคงเป็น Steam แม้ซัมเมอร์เซลล์ของปีนี้จะน่าผิดหวังไปบ้าง แต่ยอดขายโดยรวมก็ยังออกมาน่าพึงพอใจอยู่ดี เราก็ต้องมารอดูกันว่าสตีมจะยังผูกขาดตลาด Platform ต่อไป หรือเจ้าอื่น ๆ จะเข้ามาทำตลาดจนสามารถล้มยักษ์ได้ สำหรับใครที่อยากดูข้อมูลเต็ม ๆ ของการ Conference ก็ตามไปดูได้ ที่นี่

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top