BY StolenHeart
1 May 19 8:36 am

Steam มีผู้ใช้งานเกิน 1,000 ล้านคนแล้ว

7 Views

เรียกว่าในเวลานี้ Steam ประสบความสำเร็จขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว หลังจากที่เปิดให้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2003 เป็นเวลากว่า 16 ปี ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงมากมาย และในเวลานี้ก็มีผู้ใช้งานบนระบบเเกินกว่า 1,000 ล้านคนแล้วเรียบร้อย

โดยเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา จากการเก็บข้อมูลของเว็บไซต์ Steam ID Finder นั้นได้พบว่า จำนวน ID ที่มีให้ค้นหานั้นขึ้นสู่หลักพันล้านแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเทียบเท่าได้กับจำนวน 1 ใน 7 ของประชากรโลกทั้งหมดในตอนนี้เลยทีเดียว ถือเป็นหลักไมล์สำคัญที่ทาง Steam สามารถไปถึงได้สำเร็จในที่สุด

นอกจากนั้นจำนวนผู้ใช้งานต่อเนื่องสูงสุดก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยในตอนนี้มีจำนวนถึง 90 ล้านคนที่ใช้งานต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน จากเมื่อประมาณครึ่งปีก่อนมีผู้ใช้งานต่อเนื่องอยู่ที่ประมาณ 45 ล้านคน ก่อนที่จะกระโดดขึ้นมาเป็น 90 ล้านคนในระยะเวลาอันรวดเร็ว เกือบจะเทียบเท่าได้กับผู้ใช้งาน PSN ของ Sony ได้เลย

Steamแน่นอนว่าแม้ Steam จะมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากขึ้น แต่พวกเขาก็ไม่ได้อยู่นิ่งดูดายแต่อย่างใด พวกเขายังคงพัฒนาระบบและหน้าตาของร้านค้าใน Steam ให้ใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย โดยในงาน GDC 2019 ที่ผ่านมา ทาง Steam ก็ได้อัพเดตการพัฒนาใหม่ ๆ และแผนทางธุรกิจที่จะช่วยให้ Steam เติบโตขึ้นในอนาคต เช่นการปรับปรุงหน้าร้านค้าให้มีข้อมูลที่ครบถ้วนมากขึ้น หรือการทำระบบ API เพื่อรองรับกับการส่งต่อข้อมูลที่มีจำนวนมากในแต่ละวันให้มีประสิทธิภาพที่สุดได้อย่างไร

ถือเป็นอีกครั้งที่ Steam สามารถก้าวขึ้นไปสู่สถิติใหม่ได้ในที่สุด ซึ่งก็หวังว่าการปรับปรุงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้นจะดีต่อทั้งผู้พัฒนาและผู้บริโภคต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top